Xã hội

Công an Đồng Nai nói gì khi cấp dưới tố cấp trên "bảo kê" xe quá tải?

23/11/2019, 15:27

Trong lúc kiểm tra xe trên quốc lộ, Tổ công tác CSGT phải thả xe vi phạm do có điện thoại cấp trên chỉ đạo.

img
Ảnh chụp màn hình trong clip người tố cáo cung cấp đăng trên Báo Tuổi trẻ.

Liên quan đến việc một số cán bộ CSGT tố cáo cấp trên bảo kê, can thiệp khi cấp dưới xử lý xe quá tải, trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 23/11, Đại tá Văn Quyết Thắng, PGĐ Công an tỉnh Đồng Nai (tạm thời phụ trách điều hành Công an Đồng Nai) cho biết, mới nắm được thông tin trên báo chí.

“Đến sáng thứ 2 sẽ có cuộc họp về vấn đề này, sau quy trình điều tra nếu đủ cơ sở thì xử lý theo đúng quy định pháp luật. Ai làm sai thì chịu trách nhiệm theo quy định của Bộ Công an, sai đến đâu xử lý đến đó không bao che, trong trường hợp tố cáo sai không đúng sự thật sẽ bị xử lý pháp luật quy định. Nếu tố cáo đúng sẽ được biểu dương và xử lý những anh nào có liên quan tới…”, Đại tá Thắng thông tin.

Trước đó vào sáng 23/11, Báo Tuổi trẻ đăng tải kèm clip (người tố cáo cung cấp) ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên QL 20 thì có cuộc gọi qua lại được xác định là với lãnh đạo đội tuần tra giao thông trên QL20, QL1 can thiệp. Một lúc sau các cuộc gọi thì tài xế lên xe lái đi. Thông tin tố cáo khẳng định, sau khi nhận các cuộc điện thoại, lực lượng tuần tra phải để xe quá tải đi.

Trong đoạn clip còn cho thấy, sau khi một cán bộ CSGT nhận được điện thoại của cấp trên được cho là Đội trưởng đã có cuộc trao đổi qua lại và đọc biển số xe trùng với chiếc xe đang bị kiểm tra. Sau khi nhận được lệnh, một CSGT còn căn dặn tài xế: “Sếp chỉ đạo thì cho đi nhưng phải chấp hành đàng hoàng, chở bằng thùng nha… đừng nói gửi sếp… muốn chở sao chở nha”.

Các clip ghi lại thể hiện mỗi ca trực có rất nhiều xe bị chặn lại, chỉ vài phút sau các "sếp" gọi điện đến CSGT đang tuần tra thì tài xế lên xe chạy đi mà không bị xử lý.

Theo những người tố giác, khi họ có ý kiến về việc "bảo kê xe" quá tải ảnh hưởng đến việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông với lãnh đạo phòng CSGT thì một ngày sau đã bị điều chuyển công tác đi khỏi đội.

Ngoài việc tố giác "bảo kê xe quá tải", một cán bộ CSGT thuộc phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai (PC 08) còn đề nghị cơ quan điều tra làm rõ các khoản tiền làm ca đêm, tiền ăn, tiền trực lễ tết… đến nay chưa được nhận tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.