An ninh hình sự

Công an “đột kích” điểm tận thu khoáng sản lòng hồ, giữ nhiều xe tải

19/09/2021, 16:55

Nhiều máy xúc và xe tải bị công an tỉnh Nghệ An yêu cầu ngừng hoạt động, giữ nguyên hiện trường để phục vụ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Sáng ngày 19/9, nhiều cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã ập vào điểm khai thác đất ở Bàu Cơm (tên hồ chứa nước), xã Nghi Kiều, Nghi Lộc.

Tại hiện trường, có nhiều máy xúc đang múc đất từ lòng hồ đưa lên các xe ô tô tải để đưa đi bán.

img

Lực lượng công an làm việc với những người có mặt tại hiện trường. (Ảnh: N.T)

Lực lượng chức năng đã yêu cầu tất cả dừng hoạt động để tiến hành kiểm tra, lập biên bản. Trong đó có cả các xe gắn logo Thành Nam, Đường Thành... đang chứa đất trên thùng xe.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Kiên – Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc xác nhận thông tin và cho biết: Đúng là sáng nay Công an tỉnh có vào kiểm tra và lập biên bản vi phạm.

img

Nhiều xe tải bị giữ lại để phục vụ công tác điều tra. (Ảnh: N.T)

“Thực chất đây không phải là điểm khai thác lậu. Điểm này được UBND tỉnh cấp phép cho Công ty Cổ phần Khoáng sản GD Việt Nam tận thu khoáng sản trong quá trình khơi thông lòng hồ. Thời gian khai thác tận thu là từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, trong thời gian 5 năm. Quá trình khai thác đơn vị phải nộp thuế theo quy định", ông Kiên cho hay.

img

Thời điểm công an ập vào thì đơn vị đang khai thác tận thu không đúng với thời gian được cấp phép. (Ảnh: N.T)

Ông Kiên cũng nhận định: Khả năng họ bị bắt vì khai thác không đúng thời gian cấp phép.

Được biết, Công ty Cổ phần Khoáng sản GD Việt Nam được thành lập vào năm 2019, địa chỉ: Nhà ông Trần Văn S, Xóm 4, Xã Nghi Kiều, Huyện Nghi Lộc.

Hiện tại phía công an vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.