An ninh hình sự

Công an “giả” chuyên gọi điện lừa đảo hàng tỷ đồng

07/05/2015, 19:55

Các đối tượng thường mạo danh là công an, cán bộ tòa án để gọi điện lừa đảo tiền của những người nhẹ dạ.

tang-vat
Bằng thủ đoạn mạo danh công an, cán bộ tòa án, các đối tượng xấu đã lợi dụng chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng - Ảnh minh họa

Ngày 7/5, Trung tá Ngô Minh An - Phó trưởng phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 - Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trong thời gian vừa qua liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh cán bộ Công an, Toà án, Viện kiểm sát, sau đó gọi điện để lừa tiền.

Cụ thể, thủ đoạn của các đối tượng là thường gọi điện qua Internet tới các thuê bao trong nước, thông báo nạn nhân đang nợ cước điện thoại, hoặc số tài khoản ngân hàng của người này đang bị kẻ xấu chiếm đoạt dùng vào mục đích xấu như: rửa tiền, buôn bán ma tuý. Khi nạn nhân tin lời, các đối tượng này lập tức yêu cầu nạn nhân chuyển một số tiền lớn vào một tài khoản khác, sau đó chiếm đoạt toàn bộ số tiền này.

Trung tá Ngô Minh An cho biết, chỉ tính từ đầu thàng 4/2015 tới nay, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận tới 13 đơn trình báo của bị hại với số tiền bị kẻ gian chiếm đoạt lên đến gần 3 tỉ đồng.

Điển hình là vụ nạn nhân Q.T.T.T (ở Hà Đông, Hà Nội) trình báo bị lừa đảo số tiền 400 triệu đồng.

Theo đó, ngày 15/4, chị T được 1 đối tượng gọi điện vào số mày bàn tại nhà riêng và thông báo việc chị đang nợ 8 triệu đồng tiền cước điện thoại.

Chưa hết bất ngờ, chị T được đối tượng yêu cầu ấn tiếp phím 0 gặp cán bộ cơ quan công an để giải quyết. Khi chị T làm theo, ở đầu dây bên kia, một đối tượng khác tự xưng là công an tỉnh Tây Ninh thông báo rằng số tài khoản ngân hàng của chị T đã bị đánh cắp, và hiện tại chị đang có trong danh sách liên quan đến đường dây rửa tiền, buôn bán ma tuý.

Không chút nghi ngờ, người phụ nữ nhẹ dạ răm rắp nghe lời và làm theo hướng dẫn của kẻ xấu. Chị tới ngân hàng rút 400 triệu đồng và gửi vào một tài khoản do đối tượng này cung cấp. Nhưng sau nhiều ngày không thấy tiền được chuyển trả lại, chị T mới biết mình bị lừa.

Mới đây, ngày 5/5, cũng bằng những thủ đoạn nêu trên, các đối tượng xấu lại tiếp tục lừa đảo và chiếm đoạt của một nạn nhân khác là chị K.T.K.L (ở Đống Đa, Hà Nội) số tiền 240 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.