Xã hội

Công an giám sát, nhắc nhở người dân tại các điểm "ATM gạo" miễn phí

15/04/2020, 12:54

Để tránh tình trạng người dân chen đẩy tại các "ATM gạo" miễn phí, công an đã bố trí giám sát, nhắc nhở và sẽ xử lý trường hợp cố tình vi phạm.

img
Người dân xếp hàng chờ đến lượt nhận gạo tại điểm phát gạo miễn phí Nhà văn hoá phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Sáng 15/4, trao đổi với Báo Giao thông, Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận thông tin phản ánh việc nhiều người dân chen lấn tại điểm phát gạo ("ATM gạo") miễn phí tại địa bàn phường Nghĩa Tân chiều 14/4, thì Công an quận chỉ đạo công an phường, cảnh sát trật tự quận xuống chốt trực, giám sát công tác phát, nhận gạo để đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tới sáng 15/4, điểm "ATM gạo" miễn phí tại địa bàn phường Nghĩa Tân đã có công an chốt trực, tiến hành phân luồng, hướng dẫn, nhắc nhở người dân đến nhận gạo phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2 mét theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng nhằm phòng chống việc lây lan dịch Covid-19.

“Để đảm bảo việc phát gạo miễn phí tới người dân, ngành chức năng cho di chuyển địa điểm phát gạo vào sân Nhà văn hoá của phường Nghĩa Tân để phát tới bà con”, Công an quận Cầu Giấy thông tin.

img
Các thanh niên tình nguyện của quận Đoàn Hà Đông đưa những bao gạo vào để tiếp tục phát cho bà con nhân dân trên địa bàn phường Quang Trung

Cũng trong buổi sáng cùng ngày (15/4), ghi nhận của PV Báo Giao thông tại "ATM gạo" miễn phí trên đường Quang Trung thuộc địa bàn quận Hà Đông (TP Hà Nội), nhiều người dân xếp hàng vào cách vạch sơn chờ đến lượt nhận gạo. Các đoàn viên, thanh niên tình nguyện quận Hà Đông đã có mặt hướng dẫn người dân xếp hàng, nhận gạo trật tự, giữ đúng khoảng cách an toàn.

Theo bà Hoàng Thị Huyền Trang, Bí thư quận Đoàn Hà Đông (TP Hà Nội): "Trong thời điểm giãn cách xã hội, chúng tôi đảm bảo cho việc phát gạo miễn phí an toàn, kẻ ô vẽ vạch đảm bảo khoảng cách 2m để người dân xếp hàng nhận gạo". Được biết, công an địa bàn cũng tham gia giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn để người dân nhận gạo trật tự, an toàn.

Theo bà Trang, những ngày qua, có rất đông người nhận gạo miễn phí trên địa bàn quận Hà Đông, nhưng nhờ có sự giám sát, nhắc nhở, nên đã không xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy, tắc nghẽn, quá tải.

img
Công an địa bàn túc trực tại các "ATM gạo" miễn phí sáng 15/4
img
​​​​​Những người phát gạo, nhận gạo đều đeo khẩu trang
img
Cụ ông ra về nhận gạo miễn phí từ lực lượng tuổi trẻ quận Hà Đông, TP Hà Nội

Trưa 14/4, hàng trăm người có mặt tại điểm phát gạo miễn phí ở Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Do chờ đợi lâu, nhiều người dân thiếu ý thức cố tình chen chúc, tranh giành nhau để được vào lấy gạo trước, dẫn tới tình trạng cãi vã, xô đẩy, chen lấn... gây mất an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 và rất phản cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.