Điều tra

Công an Hà Nam thông tin chính thức vụ tử vong trong trại tạm giam

23/11/2019, 07:07

Qua quá trình khám nghiệm, ban đầu xác định bị can Đặng Thanh Tùng chết do nguyên nhân bệnh lý, không có dấu vết tác động của ngoại lực.

img
Nạn nhân Đặng Thanh Tùng được gia đình, người thân tổ chức mai táng theo tập tục của địa phương

Ngày 22/11, Công an tỉnh Hà Nam đã có thông tin chính thức về vụ việc can phạm Đặng Thanh Tùng (SN 1993, trú tại tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) tử vong trong thời gian tạm giam để điều tra về tội môi giới mại dâm người chưa thành niên.

Thông tin cho biết, vào hồi 12h30' ngày 21/11, bị can Đặng Thanh Tùng có biểu hiện khó thở, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam để cấp cứu. Đến 13h15 cùng ngày, bị can Tùng tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Trước đó, ngày 24/9/2019, Trại giam Công an tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận trường hợp bị can Đặng Thanh Tùng bị bắt về tội "Môi giới mại dâm" và bị khởi tố theo Điểm a, Khoản 3, Điều 328, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, là tội phạm rất nghiêm trọng.

Khi tiếp nhận, Tổ Y tế của trại giam đã tổ chức kiểm tra sức khỏe theo quy định, ban đầu bị can tự khai có tiền sử bị viêm gan B từ năm 2016, bệnh tăng huyết áp từ năm 2018. Qua theo dõi thực tế của Tổ Y tế, từ khi vào trại, bị can Tùng có diễn biến sức khỏe không ổn định, huyết áp thường xuyên tăng, giảm. Đến đêm 1/11 bị can có kêu cấp cứu 2 lần, Tổ Y tế Trại tạm giam Công an tỉnh đã thăm khám, cấp phát thuốc và tình trạng sức khỏe trở lại ổn định.

Ngay sau khi bị can Tùng tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công an tỉnh đã phối hợp với VKSND cùng cấp tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bị can Tùng. Đồng thời, trưng cầu Cơ quan giám định pháp y của Bộ Công an khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong.

Qua quá trình khám nghiệm, ban đầu xác định bị can Tùng chết do nguyên nhân bệnh lý, không có dấu vết tác động của ngoại lực. Sau khi cơ quan pháp y khám nghiệm tử thi, lực lượng công an đã phối hợp bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình về mai táng theo phong tục địa phương.

Liên quan đến sự việc này, về phía gia đình nạn nhân, chị Nguyễn Thị Lan (SN 1993), vợ của bị can Đặng Thanh Tùng cho biết: “Gia đình tôi không đồng ý với kết luận ban đầu của cơ quan Công an tỉnh Hà Nam, những vết bầm, thâm tím trên người, mặt sưng, lưỡi bị rách là do đâu? Nếu không có tác động ngoại lực, thì tại sao trên người chồng tôi lại có những vết này? Gia đình tôi sẽ làm đơn lên cơ quan chức năng và mong muốn có một câu trả lời khách quan nhất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.