Xã hội

Công an Hà Nội cảnh báo bản đồ dịch Covid-19 không chính xác

10/03/2020, 10:55

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không nên chia sẻ đường link được cho là bản đồ lưu ý dịch Covid-19, vì những thông tin này không chính xác.

img
Bản đồ cảnh báo về dịch Covid-19 trên Google Maps là không chính xác

Vài ngày nay, nhiều người sử dụng bản đồ số Google Maps phát hiện ứng dụng này được cập nhật thêm chức năng “chỉ điểm” vị trí có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Theo đó, những vị trí có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 được thể hiện bằng dấu tròn màu tím. Trên dấu tròn nền tím khắc họa hình ảnh tượng trưng virus SARS-CoV-2 màu trắng. Trên ứng dụng ghi rõ: “Địa chỉ cần thận trọng, không nên đến (trừ trường hợp thật cần thiết) – Đó là nơi ở/làm việc của những người chịu ảnh hưởng từ ca bệnh Covid-19).

Công an TP Hà Nội nhấn mạnh đây là bản đồ không chính xác, người dân không nên tin và chia sẻ bản đồ này. Để cập nhật các thông tin nhanh chóng và chính xác nhất về dịch Covid-19, người dân nên vào Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc các báo chính thống.

img
Công an TP Hà Nội phát khẩu trang cho người dân để phòng chống lây lan Covid-19 trên địa bàn

"Hiện tại, Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình sau khi xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên. Thành phố cũng công khai minh bạch thông tin tình hình dịch bệnh, tất cả các ca nhiễm đều được thông báo đầy đủ. Do đó, người dân có thể yên tâm, không hoang mang, dao động để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất", thông báo của Công an Hà Nội nêu rõ.

Ngoài ra, để phòng chống Covid-19 hiệu quả người dân cần thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng.

Hạn chế tiếp xúc gần với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.