Pháp luật

Công an Hà Nội đang điều tra vụ Giám đốc Hacinco làm lây lan dịch Covid-19

14/05/2021, 17:15

Công an Hà Nội đang điều tra vụ Giám đốc Hacinco và vợ vi phạm quy định về phòng, chống dịch, khiến nhiều người mắc Covid-19.

img

Ngành chức năng phong toả 91 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội vì liên quan đến ông Thanh cùng vợ được xác định dương tính với SARS-CoV-2

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, chiều 14/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, đã giao các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo Trung tướng Trung, chỉ đạo trên được đưa ra sau khi Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Công an thành phố khẩn trương vào cuộc, xem xét xử lý trường hợp trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của ông Nguyễn Văn Thanh.

Theo lịch trình di chuyển được công bố, thì ông Thanh và vợ đi Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 về không khai báo, kể cả khi có biểu hiện ho, đau rát họng. Tới ngày 9/5, vợ chồng ông Thanh đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng do có yếu tố dịch tễ đi từ Đà Nẵng nên Bệnh viện không tiếp nhận khám.

Sau đó, ông Thanh đi làm việc, hội họp, tiếp khách, chơi gofl... với lịch trình dày đặc, tiếp xúc với rất nhiều người. Đến ngày 12/5, do cũng xuất hiện ho, đau họng nên ông Thanh đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị. Và chỉ đến khi có kết quả và biết bị dương tính, hai bệnh nhân này mới khai tiền sử dịch tễ là có đến Đà Nẵng.

Liên quan đến hai ca bệnh này, hiện có rất nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng này, trong đó có nhiều cơ quan, tòa nhà đông người như Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, tòa nhà Công ty Vàng bạc đá quý 91 Đinh Tiên Hoàng, Tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương...

Theo CDC Hà Nội, số F1 xác định được của 2 vợ chồng Giám đốc Hacinco ở Thanh Xuân là 150 người, hiện đã có 4 dương tính.

Ngày 13/5, Handico đề nghị tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ giám đốc đối với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng, chống Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.