Pháp luật

Công an Hà Nội điều tra tài xế CX5 về hành vi giết người

01/11/2018, 21:23

Công an Cầu Giấy phối hợp Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội điều tra vụ án giết người.

20181031_181533

Tài xế Nguyễn Đức Tiến đã qua cơn nguy kịch

Chiều tối 1/11, nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho hay, vụ án tài xế CX5 bắn thủng bụng và chèn qua người tài xế taxi Group rồi bỏ chạy tại phố Dương Quảng Hàm có dấu hiệu là vụ án giết người. Công an quận Cầu Giấy phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ án.

Tài liệu điều tra ban đầu xác định, vụ án xảy ra hồi 19h45 ngày 30/10 tại trước cửa số nhà 23, ngõ 165 Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Tại thời điểm này, anh Nguyễn Đức Tiến (SN 1980, HKTT ở số nhà 43, ngõ 165 Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội có điều khiển chiếc xe taxi Group mang BKS 30A-368.78 lưu thông trên ngõ 165 Dương Quảng Hàm để về nhà thì xảy ra va chạm với ô tô CX5 màu trắng mang BSK 30E-926.48. Sau khi xảy ra tranh cãi, người lái chiếc xe Mazda CX5 rút khẩu súng (chưa xác định được loại súng) bắn vào bụng anh Tiến. Nạn nhân đứng trước xe CX5 không cho đi liền bị lái xe này đâm vào người khiến anh Tiến lọt qua gầm xe, còn người lái chiếc CX5 phóng xe bỏ chạy về hướng đường Nguyễn Văn Huyên.

Tài xế gây án được xác định là Tạ Văn Hải (SN 1971 ở quận Ba Đình, Hà Nội) đã có 6 tiền án, 3 tiền sự trong hồ sơ, tàng thư, cơ sở dữ liệu Phòng hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát quản lý. Đặc điểm đối tượng 1m70, có xăm hình 2 tay, chân, ngực. Phương tiện gây án là ô tô CX5, màu trắng mang BKS 30E-926.48 và 1 khẩu súng.

20181101_142501

Lãnh đạo Hiệp hội taxi Hà Nội đến Bệnh viện E thăm hỏi, chia sẻ với gia đình tài xế Nguyễn Đức Tiến 

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm: Đây là hành vi côn đồ, hung hãn. Luật sư Tú cho rằng, cần sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người gây án. Vụ việc thể hiện rõ hành vi giết người, kể cả khi không dẫn đến cái chết của nạn nhân vẫn có đủ căn cứ để khởi tố về tội danh này. Với trường hợp cụ thể này, theo luật sư Tú, đây là hành vi phạm tội chưa đạt, nạn nhân không chết là do may mắn. Đối với hiện trường như báo chí phản ánh, có thể xảy ra 2 tình huống dẫn đến cái chết, một là dùng súng bắn và hai đâm ô tô rồi cán qua người.

Luật sư Tú thẳng thắn: "Ở đây phải xác định là tội danh giết người, Đặc biệt, hành vi này lại xuất phát từ một người có nhiều tiền án, tiền sự. Vì vậy, khi xét xử sẽ tính đến tình tiết tăng nặng, vì dùng vũ khí và hung khí. Có thể truy cứu thêm người này về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng".

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.