Xã hội

Công an Hà Nội điều tra việc chiếu tia laser vào máy bay

01/07/2016, 11:28

Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Công an TP phối hợp điều tra việc chiếu tia laser vào máy bay.

chieu-tia-laze-vao-may-bay

Theo khuyến cáo, việc chiếu đèn laser vào máy bay có khả năng gây uy hiếp an ninh hàng không. Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc gửi Công an TP và các sở ngành, quận huyện về việc đảm bảo an toàn hoạt động bay. Cụ thể, Công an TP Hà Nội có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị như cảng vụ hàng không, cảng hàng không, đài kiểm soát không lưu chủ động phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn không để hiện tượng sử dụng đèn chiếu tia laser vào tàu bay tái diễn.

Công an TP Hà Nội cùng đơn vị liên quan có nhiệm vụ xác định các khu vực điểm liên quan trục đường cất, hạ cánh của tàu bay để có kế hoạch tăng cường công tác nắm tình hình, tuyên truyền và triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hành vi sử dụng đèn chiếu tia laser vào tàu bay uy hiếp an toàn hoạt động bay.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội còn giao Công an TP điều tra, làm rõ động cơ, mục đích, đối tượng thực hiện các vụ chiếu tia laser vào tàu bay đã xảy ra trên địa bàn từ tháng 2/2016 đến nay, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã triển khai các biện pháp nắm tình hình, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng nửa đầu tháng 6, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia cho biết đã ghi nhận 4 vụ chiếu tia laze vào máy bay tại khu vực Nội Bài (Sóc Sơn, Hà Nội) gây uy hiếp an toàn hoạt động bay tại Nội Bài.

Theo đánh giá của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia, việc chiếu tia laser vào tàu bay khi đang cất hoặc hạ cánh như các vụ việc nêu trên tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng có thể gây tổn thương mắt phi công, làm mất phương hướng, mất quyền kiểm soát tạm thời tàu bay..

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đinh Việt Sơn, Chánh văn phòng Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia cũng cho biết đây là hành vi vi phạm các quy định của quốc tế và Việt Nam về bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng.

Ông Sơn cũng nhấn mạnh, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố TP Hà Nội chỉ đạo Công an Hà Nội rà soát và triển khai biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn vụ việc tiếp tục xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.