Xã hội

Công an Hà Nội nói về thông tin "thu hồi GPLX cấp cho 4.000 người tâm thần"

14/07/2022, 11:18

Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, thông tin "thu hồi GPLX đã cấp cho hơn 4.000 người bệnh tâm thần" là không chính xác.

Ngày 14/7, trao đổi với PV Báo Giao thông về thông tin "thu hồi GPLX đã cấp cho hơn 4.000 người bệnh tâm thần", lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội khẳng định, đây là thông tin không chính xác.

Thực tế, thời gian qua, công an quận, huyện, thị xã và các đơn vị chức năng địa bàn đã rà soát ở 30 quận, huyện, thị xã tại Hà Nội, từ đó xác định có khoảng hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần.

img

CSGT Hà Nội yêu cầu người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông kí vào giấy niêm phong tạm giữ phương tiện

Theo đó, Phòng CSGT đã tham mưu Công an TP Hà Nội trao đổi, kiến nghị Sở GTVT Hà Nội không cấp GPLX cho các trường hợp trên. Cá biệt trường hợp nào đã được cấp, sẽ phải tiến hành thu hồi, đảm bảo trật tự ATGT, cũng như cho cộng đồng và chính người bị bệnh.

Như vậy, thông tin đúng ở đây là rà soát từ cộng đồng phát hiện hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần, nên phía công an đề xuất không cấp GPLX cho những người này, chứ không phải đã cấp GPLX cho hơn 4.000 người tâm thần, giờ bị thu hồi.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội giải thích thêm việc vì sao lại thực hiện đợt rà soát này. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của cơ quan cấp trên về triển khai các biện pháp, giải pháp phòng ngừa nguy cơ TNGT, đồng thời thực hiện nghiêm quy trình xét duyệt, cấp GPLX, trong đó có nội dung tuyệt đối không cấp cho người bị bệnh tâm thần.

Bởi có thể có những người bị bệnh tâm thần thể nhẹ, đăng ký thủ tục thi lấy GPLX, rồi đỗ, nhưng cơ quan quản lý vô tình không kiểm soát được. Con số này chưa thống kê được, nhưng chắc chắn không nhiều.

"Chứ hoàn toàn không có việc hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần ở Hà Nội đã được cấp GPLX, và giờ kiến nghị thu hồi", lãnh đạo Phòng CSGT nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày 13/7, một số cơ quan báo chí cũng như mạng xã hội, được cho là trích dẫn thông tin từ hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, sau đó đăng tải bài viết với nội dung dẫn đến cách hiểu là "đã có hơn 4.000 người mắc bệnh tâm thần ở Hà Nội được cấp GPLX".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.