An ninh hình sự

Công an Hải Dương nói gì về vụ xe của Dương Minh Tuyền bị bắn?

05/01/2021, 19:11

Xe ô tô của nhóm "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị bắn khi nhóm người này về Hải Dương ăn tiệc tân gia rồi đi hát karaoke.

img

Dương Minh Tuyền và quán karaoke nơi xảy ra vụ việc

Chiều 5/1, Công an Hải Dương có thông tin chính thức về vụ việc xe ô tô của nhóm người trong đó có "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị 2 đối tượng bắn.

Theo đó, chiều 4/1, anh Đào Văn T. trú tại thôn Đào Lâm, xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, Hải Dương) tổ chức tiệc mừng tân gia. Trong số khách mời có Dương Minh Tuyền (SN 1986, ở Khu 5, Tiền An, TP Bắc Ninh; Đỗ Văn P. (SN 1994, ở thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện…

Khi đến dự tân gia, Dương Minh Tuyền sử dụng xe ô tô 7 chỗ màu đỏ, nhãn hiệu Zotye T700 (loại xe do Trung Quốc sản xuất), BKS 99A - 286.58 đi từ TP Bắc Ninh về Thanh Miện.

Đến khoảng 19h cùng ngày, cả nhóm về hát tại quán karaoke Tuấn Anh ở thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện. Xe ô tô BKS 99A-286.58 đỗ ở khu vực Vườn hoa chéo trên đường trục đường 392 (gần khu vực quán karaoke Tuấn Anh).

Khoảng 21h45, khi Nguyễn Văn N. (SN 1995 ở phường Hòa Long, TP Bắc Ninh đang ngồi ở ghế phụ ở trong xe ô tô để sạc pin điện thoại thì xuất hiện 2 thanh niên đi xe máy (kiểu xe Wave), mặt đeo khẩu trang, di chuyển từ phía sau xe ô tô lên, thanh niên ngồi sau quay đầu bắn về hướng xe ô tô. Lúc này, Tuyền không có mặt trong xe.

Hậu quả, xe ô tô BKS 99A-286.58 bị thủng 1 lỗ hình tròn tại cạnh giá để hàng trên nóc xe; cạnh nắp capo bên trái bị bong tróc sơn; không xảy ra thương vong về người…

img

Dương Minh Tuyền là một giang hồ mạng, được mệnh danh là "thánh chửi"

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Thanh Miện và các phòng chức năng tập trung điều tra, làm rõ, truy tìm thủ phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 5/1, , Thượng tá Vũ Khắc Hội, Trưởng Công an huyện Thanh Miện cho biết, lực lượng công an đang tổ chức truy bắt 2 đối tượng gây ra vụ nổ súng vào xe Dương Minh Tuyền.

Hiện, cơ quan công an đang tập trung điều tra làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Dương Minh Tuyền (31 tuổi, ở phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) là một trong những giang hồ mạng khá nổi tiếng, với biệt danh "thánh chửi" bởi thường xuyên làm clip chửi nhau sau đó tung lên mạng xã hội. Có những thời điểm, clip của Tuyền có tới hàng triệu lượt xem. Bên cạnh đó, thanh niên này cũng thường xuất hiện trong bộ dạng ngổ ngáo cùng cùng các loại vũ khí đao, kiếm…

Tối 7/10/2016, cũng vì mâu thuẫn trong một lần đi hát karaoke, Tuyền về nơi ở lấy một khẩu súng, mang theo túi xách bên trong có lựu đạn đi bộ ra phố Nhà Chung (TP Bắc Ninh) chửi bới và bắn 3 phát chỉ thiên. Thấy vậy, nhiều người lao vào giằng súng và đưa Tuyền về nhà nhưng Tuyền vẫn tiếp tục cầm dao quay trở lại chửi bới đối tượng mâu thuẫn với mình trong quán karaoke. Ngày 18/4/2017, Dương Minh Tuyền bị TAND TP Bắc Ninh đưa ra xét xử và tuyên phạt 32 tháng tù về các tội Gây rối trật tự công cộng và Hủy hoại tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.