An ninh hình sự

Công an Hậu Giang thông tin về vụ livestream gây hoang mang

09/04/2020, 16:17

Trong lúc lực lượng công an đang làm việc, người thân đối tượng đã dùng tài khoản Facebook cá nhân livestream vụ việc gây hoang mang dư luận.

img
Nhóm đối tượng.

Ngày 9/4, thông tin từ Công an tỉnh Hậu Giang, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Tiềng (24 tuổi, ngụ xã Vị Thanh), Trần Đức Thịnh, Nguyễn Trọng Hảo (cùng 21 tuổi), Trần Văn Ân (22 tuổi) và Phạm Thanh Đắc (23 tuổi, cùng ngụ TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

Theo nội dung vụ việc, khoảng 23h ngày 21/3, một nhóm đối tượng đã kéo đến nhà của bà Ngô Thị Rông (ấp 7A1, xã Vị Thanh) đập phá nhiều đồ đạt trong nhà với tổng thiệt hại hơn 6,4 triệu và gây thương tích ông Ngô Văn Lil, ông Ngô Văn Chính.

Ngày 22/3, qua xác minh, Công an huyện Vị Thủy xác định Tiềng là một trong các đối tượng tham gia vụ việc nên đến nhà mời lên trụ sở làm việc.

img
Nhóm đối tượng mang hung khí đến nhà bà Rông đập phá, gây thương tích cho nhiều người

Khi lực lượng công an đến nơi, Tiềng không có ở nhà. Công an thi hành lệnh khám xét, người thân của Tiềng không chấp hành và có hành vi chống đối, cản trở, xúc phạm lực lượng chức năng.

Đáng chú ý, trong lúc lực lượng chức năng đang làm việc, em gái Tiềng là Nguyễn Thị Hạ Mỹ đã dùng tài khoản Facebook cá nhân livestream với tiêu đề “Công lý nằm ở đâu. Công an Hậu Giang làm việc hà hiếp dân thế này”. Đoạn video có hơn 1.000 lượt chia sẻ, trong đó, hàng trăm tài khoản không nắm rõ bản chất sự việc nên bình luận sai sự thật, lăng mạ lực lượng Công an tỉnh Hậu Giang.

Công an huyện Vị Thủy phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động tiến hành cưỡng chế thi hành lệnh khám xét khẩn cấp và thu được một số đồ vật liên quan đến vụ án.

Qua công tác điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, do có mâu thuẫn từ trước nên khi gặp nhau ở đám cưới, nhóm đối tượng khoảng 6-7 người đã bàn bạc, mang theo dao tự chế, gậy gỗ kéo nhau đến đập phá tài sản, gây thương tích cho nhà bà Rông để trả thù.

Ngoài 5 đối tượng nói trên, cơ quan điều tra đang truy tìm những đối tượng còn lại.

Công an huyện Vị Thủy đề nghị người dân cần hiểu đúng tính chất vụ việc, không nghe theo kẻ xấu xuyên tạc, bôi nhọ cá nhân, cơ quan, tổ chức; không chia sẻ, bình luận những thông tin sai sự thật, đồng thời tố giác đến cơ quan Công an những hành vi vi phạm pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.