An ninh hình sự

Công an Huế ập vào quán internet, bắt giữ 9 kẻ lừa đảo

01/02/2018, 19:58

Nhóm đối tượng lừa đảo bằng chiêu thức lập nhiều tài khoản facebook và thường xuyên rao “bán tiền giả” và cho “số trúng”…

Cong- an- Hue- ap- vao- quan- internet- bat- giu-

Công an TP Huế ập vào quán internet bắt giữ 9 đối tượng là nghi phạm gây ra các vụ lừa đảo qua mạng xã hội. Ảnh CQ

Trước đó, nhận tin báo của bị hại về việc bị các đối tượng lừa đảo, Công an TP Huế đã vào cuộc điều tra làm rõ. Khoảng 21h ngày 30/1, trinh sát Hình sự Công an TP Huế bất ngờ ập vào quán Internet AN trên đường Lý Thái Tổ (phường An Hòa, TP Huế) bắt giữ nhóm 9 đối tượng là nghi phạm đã gây ra các vụ lừa đảo.

Nhóm đối tượng trên có đội tuổi từ 13 đến 19 tuổi, trong đó có 6 đối tượng trú tại TP Huế và 3 đối tượng trú tại TX Hương Trà (Thừa Thiên- Huế).

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận lập nhiều tài khoản facebook khác nhau và thường xuyên rao bán tiền giả trên mạng xã hội, với tỷ lệ 01 tiền thật đổi 10 tiền giả và người mua phải đưa trước 50% tiền thật thì được giao tiền giả đến tận nhà hoặc qua điểm hẹn.

Cong- an- Hue- ap- vao- quan- internet- bat- giu-

"Bằng khen" giả các đối tượng làm để lừa đảo cho... "số trúng"

Đối với phương thức lừa đảo cho “số trúng”, các đối tượng tự xưng là nhân viên các công ty xổ số và biết trước các con số trúng. Mỗi lần mua 01 con “số trúng” phải đưa cho các đối tượng 1 triệu đồng. Số tiền các đối tượng trên lừa đảo lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an TP Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật. Công an TP Huế đề nghị quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh để kẻ xấu lừa đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.