An ninh hình sự

Công an huyện Hiệp Hòa lên tiếng vụ nghi vấn bé gái bị đánh

07/12/2017, 11:09

Công an nhận định, cháu Dương bị các bạn đánh bởi một chiếc gậy nhựa bằng đồ chơi trẻ con trong lớp.

bao hanh dspl1 (1)

Thông tin bé gái nghi bị cô giáo mầm non bạo hành được gia đình đăng tải trên mạng xã hội

Sáng 7/12, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã công bố thông tin chính thức vụ việc bé gái 4 tuổi bị đánh bầm tím khắp thân thể tại trường mầm non xã Ngọc Sơn.

Thông tin từ phía UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, sự việc xảy ra vào buổi trưa 1/12 tại khu lẻ Bình Dương – Trường mầm non xã Ngọc Sơn. Cháu Lê Thùy Dương (học sinh lớp 4 tuổi) bị đánh do cô Nguyễn Thị Trường chủ nhiệm.

Qua xác minh được biết, sau khi cho các cháu ăn cơm trưa xong và đi ngủ, 3 cô giáo dạy trẻ ở khu lẻ gồm: Nguyễn Thị Trường, Phạm Thu Hương, Nguyễn Thị Nguyên đi ăn cơm tại phòng học sinh lớp 3 tuổi.

Lúc này, khi các cô giáo đang ăn cơm thì nghe tiếng học sinh khóc. Thấy vậy cô Hương (giáo viên phụ trách lớp 5 tuổi) đi kiểm tra thì phát hiện cháu Dương bị các bạn học sinh cùng lớp đánh đỏ một bên má.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Trường đã dỗ cháu Dương đi ngủ và theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu. Vào buổi chiều, cháu Dương vẫn ăn bữa phụ và tham gia các hoạt động vui chơi bình thường. Cuối giờ chiều cùng ngày, khi ông nội cháu Dương đến đón, cô Trường có thông tin lại sự việc.

Theo UBND huyện Hiệp Hòa, ngay sau khi vụ việc xảy ra Ban giám hiệu trường mầm non Ngọc Sơn đã báo cáo sự việc với UBND xã Ngọc Sơn, Phòng GD&ĐT huyện, các cơ quan chức năng. Các cô giáo cũng như cơ quan chức năng có liên quan đã tới thăm hỏi sức khỏe cháu bé và động viên gia đình.

Quá lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cháu Dương, tối 1/12, gia đình đã đưa cháu bé tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa để thăm khám. Kết luận của các bác sĩ khẳng định bé bị đa chấn thương.

Vào ngày 4/12, tại một buổi làm việc do UBND xã Ngọc Sơn chủ trì, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc cháu Dương bị tím mặt, 13 cháu trong lớp đều trả lời cháu Dương bị các bạn đánh, 4 bạn khác khẳng định cô Hương không đánh Dương.

Không đồng tình với kết quả trên, chiều 4/12 gia đình đã có đơn tố cáo gửi Công an xã Ngọc Sơn cho rằng cháu bé bị cô giáo bạo hành.

Tại buổi họp báo, thông tin với báo chí, ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết: “Qua kết quả xác minh của Công an xã Ngọc Sơn, Công an huyện Hiệp Hòa, đến nay có thể khẳng định cháu Lê Thùy Dương bị các cháu học sinh cùng lớp đánh, không phải do cô giáo Hương gây ra. Để xảy ra sự việc trên, trách nhiệm thuộc về các cô giáo phụ trách lớp tại khu lẻ Bình Dương, Trường mầm non xã Ngọc Sơn và Hiệu trưởng trường mầm non”.

Ở một diễn biến khác, trước thông tin nghi vấn hình ảnh mẹ cháu bé đăng tải trên mạng có chỉnh sửa trước khi đưa lên, chị A. cho biết, hình ảnh chị vẫn lưu trong điện thoại và không hề sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh nào để đăng lên mạng xã hội.

Anh Lê Xuân Nhật, bố cháu Thùy Dương cho biết, nếu đúng là vết thương do các bạn đánh thì gia đình không có ý kiến gì, nhưng nếu là bị cô giáo đánh, gia đình đề nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Công an huyện Hiệp Hòa bước đầu nhận định, cháu Dương bị các bạn đánh bởi một chiếc gậy nhựa bằng đồ chơi trẻ con trong lớp.

“Chúng tôi sẽ trưng cầu giám định vết thương để đi đến kết luận cuối cùng về sự việc. Ngay sau khi có kết luận từ hội đồng giám định được thành lập ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang sẽ biết được nguyên nhân và mức độ của vết thương”, đại diện công an huyện Hiệp Hòa thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.