Showbiz

Công an kết luận vụ Hoa hậu Triệu Thị Hà bị ép "đi khách"

18/04/2015, 13:02

Cơ quan An ninh điều tra Bộ công an vừa kết luận vụ việc Hoa hậu Triệu Thị Hà tố bị ép "đi khách".

kim hong
Cơ quan An ninh điều tra Bộ công an vừa kết luận vụ việc Hoa hậu Triệu Thị Hà tố cáo bị ép "đi khách"

Quý bà Kim Hồng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 cho biết, bà vừa mới nhận được kết luận của Cơ quan An ninh điều tra Bộ công an về vụ việc người đẹp Triệu Thị Hà - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 xin trả vương miện và tố cáo bị BTC ép "đi khách".

Theo kết luận, sau khi đăng quang Hoa hậu các dân tộc VN năm 2011, bản thân Triệu Thị Hà có tham gia một số chương trình từ thiện và các hoạt động do BTC đưa ra, việc tham gia các hoạt động này đều nằm trong chương trình đã được BTC thông báo từ trước với các thí sinh đã lọt vào top 15. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia các hoạt động văn hóa ở Đồng Mô, Hà Nội và đi hoạt động từ thiện cũng như vận động tài trợ, do thời gian hoạt động quá dày nên Hà đã xin phép BTC cho được nghỉ một thời gian để đảm bảo sức khỏe. BTC không đồng ý vì vào thời điểm đó đang bận chuẩn bị cho việc tổ chức sự kiện văn hóa ở Đồng Mô, nên Triệu Thị Hà đã viết đơn xin trả lại vương miện.

Mặt khác, Triệu Thị Hà cũng khẳng định việc tham gia các chương trình hoạt động này là nằm trong chương trình kế hoạch cũng như bản cam kết trước khi tham gia cuộc thi, chứ không có bị BTC ép như một số báo đã nêu.

Những thông tin mà báo đã nêu như "nửa đêm cũng bị gọi đi tiếp khách", Triệu Thị Hà không cung cấp thông tin hay trả lời cho phóng viên báo chí. Hà chỉ nói có những lúc đi tiếp khách đến khuya mới về, tiếp khách tức là đi đến gặp các nhà tài trợ để xin tài trợ, không phải đi tiếp khách như nhiều người thường hay nghĩ xấu ý nghĩa của nó.

Kết luận nêu rõ, hành vi trả lời một số phóng viên báo của Hoa hậu Triệu Thị Hà để viết bài là có thật. Những nội dung mà Triệu Thị Hà cung cấp như "đi tiếp khách đến khuya mới về, bị lợi dụng công sức..." đều do Hà cung cấp, nhưng lại bị hiểu sai, suy diễn. 

Căn cứ vào nội quy của BTC và bản cam kết của các thí sinh trước khi tham gia cuộc thi thấy rằng những hoạt động do BTC đưa ra đều phù hợp và nằm trong chương trình kế hoạch hoạt động của các thí sinh đạt giải. 

Triệu Thị Hà đã viết bản tường trình và xin lỗi BTC cuộc thi cũng như cá nhân bà Kim Hồng vì đã có những phát ngôn trên. Do vậy, cơ quan điều tra nhận thấy, những vi phạm trên của Triệu Thị Hà chưa đến mức xử phạt hành chính hay hình sự.

Về những tin nhắn đe dọa bà Kim Hồng, sau khi điều tra, cơ quan an ninh đã tìm được người gửi tin nhắn là Đào Duy Khánh, hiện cư ngụ tại Q. Gò Vấp, TP.HCM. Qua xác minh, Khánh đã thừa nhận là người gửi tin nhắn đe dọa bà Kim Hồng. Tuy nhiên Khánh khẳng định mình không hề quen biết Triệu Thị Hà. Khánh có xác nhận của Bệnh viện tâm thần TP.HCM về việc đang điều trị Hội chứng động kinh và động kinh toàn bộ không rõ nguyên do. Bên cạnh đó, Đào Duy Khánh cũng đã nhận thức được hành vi sai trái, đã viết thư xin lỗi bà Kim Hồng nên Cơ quan an ninh điều tra quyết định không truy cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.