Điều tra

Công an khám nhà 2 cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn

23/02/2019, 17:41

Ngay sau khi có lệnh khởi tố, bắt tạm giam 2 cựu Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, công an đã tiến hành khám nhà 2 bị can này.

img
Hai cựu Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn vừa bị khởi tố, bắt giam

Ngày 23/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) cho biết đang điều tra mở rộng vụ án Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty viễn thông Mobifone và các đơn vị có liên quan.

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng và tài liệu, chứng cứ thu thập được, C03 đã ra các Quyết định Khởi tố bị can; Lệnh bắt bị can để tạm giam; Lệnh khám xét đối với 2 cựu Bộ trưởng TT&TT là Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn để điều tra về cùng tội danh “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cùng ngày, VKSND Tối cao đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên.

Sau khi có lệnh, công an đã cùng lúc tiến hành khám xét nhà riêng của 2 ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn.

Gần 15h chiều nay, xe biển xanh 80A cùng nhiều chiến sĩ công an đã có mặt tại một ngôi nhà tại ngõ 36C, phố Lý Nam Đế (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Đây được cho là nhà riêng của ông Nguyễn Bắc Son. Sau khi có mặt, lực lượng công an nhanh chóng vào nhà rồi đóng cửa thực hiện công tác nghiệp vụ.

img
Lực lượng chức năng chuẩn bị vào trong nhà ông Nguyễn Bắc Son để tiến hành khám xét
img
Nhà ông Son là nơi khu vực nhiều tướng lĩnh quân đội sinh sống
img

Cùng thời điểm này, một nhóm công an mặc cảnh phục cũng đã có mặt tại ngôi nhà ở ngõ Quan Thổ 1 (quận Đống Đa, TP Hà Nội) - nơi được cho là của ông Trương Minh Tuấn. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành công tác nghiệp vụ tại đây.

img
Công an có mặt trước cửa nhà nguyên Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn
img
Sau khi có mặt, công an đóng cửa để thực hiện khám xét nhà riêng của ông Tuấn

Hai ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn bị bắt để điều tra về những sai phạm trong thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần Công ty cổ phần Nghe nhìn toàn cầu (AVG).

Những sai phạm của cả hai ông được xác định xảy ra khi ông Nguyễn Bắc Son đang giữu cương vị Bộ trưởng Bộ TT&TT, còn ông Trương Minh Tuấn là Thứ trưởng.

Ông Nguyễn Bắc Son sau đó đã lần lượt bị cách chức ủy viên Trung ương Đảng khóa XI và Bí thư Ban cán sự đảng TT&TT nhiệm kỳ 2011 - 2016, bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Còn ông Trương Minh Tuấn cũng bị Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cuối tháng 7/2018, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác Bộ trưởng Bộ TT&TT đối với ông Trương Minh Tuấn do có vi phạm, khuyết điểm và Bộ Chính trị đã có thi hành kỷ luật về Đảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.