Xã hội

Công an khám xét nhà đại gia Phan Văn Anh Vũ

21/12/2017, 18:10

Lực lượng chức năng đang khám xét nhà riêng ông Phan Văn Anh Vũ tại 82 đường Trần Quốc Toản, Đà Nẵng.

cong an kham nha vu nhom tai da nang

Công an đang khám nhà riêng đại gia Vũ nhôm - người được cho là lũng đoạn và gây ra nhiều sai phạm của lãnh đạo Đà Nẵng. 

Chiều tối nay, 21/12, một nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành khám xét nhà riêng ông Phan Văn Anh Vũ, một đại gia bất động sản có tiếng tại Đà Nẵng.

Trước đó vài tiếng, trong buổi gặp gỡ các cựu tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân VN, trước câu hỏi chất vấn về trường hợp một đại gia có tên Vũ nhôm có biểu hiện mua chuộc, lôi kéo, gây sức ép, buộc một số lãnh đạo phải làm theo ý mình, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết Bộ Công an hiện đang tập trung làm và phải trả lời câu hỏi về Vũ “nhôm”.

phan van anh vu

Đại gia Phan Văn Anh Vũ

Đại tá Lê Công Thạnh, nguyên Chỉ huy trưởng Tỉnh đội Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ), cho biết dư luận đang rất xôn xao về ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”), người được cho là đã có những tác động khiến Ban Thường vụ Thành ủy có những vi phạm.

“Có hay không việc người này gây sức ép buộc chính quyền thành phố phải thực hiện theo ý mình như giải quyết nhà, đất công sản ở nơi thuận lợi, đắc địa trên các đường với giá thấp không qua đấu thầu. Có hay không việc Vũ “nhôm” gây sức ép buộc Ban Thường vụ Thành ủy để Vũ mua lại trụ sở Hải quan Đà Nẵng không qua rao bán công khai. Cả việc Công ty 79 của ông Phan Văn Anh Vũ được triển khai dự án khu đô thị Đa Phước khi chưa có đủ các thủ tục pháp lý và có nhiều sai phạm”, ông Thạnh đề nghị làm rõ. 

Nguyên Phó tư lệnh Quân khu 5 - Thiếu tướng Trương Minh Hùng cũng đặt vấn đề: “Tôi băn khoăn với câu hỏi ai là Vũ nhôm? Có hay không những vấn đề đang gây xôn xao dư luận mà đại tá Lê Công Thạnh đã nêu”.

Trước những câu hỏi này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng một lần nữa khẳng định: “Tôi nghĩ rõ ràng là không thể coi thường dư luận và ý chí của người dân Đà Nẵng được. Và tôi tin, tôi rất tin là quyết tâm của Bộ Chính trị sẽ đến cùng đối với những sự việc mà dư luận quan tâm. …”. 

Ngay sau phát ngôn của người đứng đầu Thành uỷ Đà Nẵng vài giờ, nhà riêng của Phan Văn Anh Vũ bị lực lượng công an của Bộ Công an khám xét. Biết tin, rất nhiều người đã đổ đến đường Trần Quốc Toản để tận mắt chứng kiến thông tin bất ngờ về số phận của đại gia khét tiếng Đà thành.

Doanh nhân Phan Văn Anh Vũ (42 tuổi, trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) có biệt danh là Vũ nhôm được xem là một đại gia ở Đà Nẵng sở hữu nhiều công ty như: Công ty cổ phần 79, Công ty cổ phần Bắc Nam 79, Công ty TNHH I.V.C và có vốn góp vào nhiều công ty, dự án, nhà hàng khác. Ông Vũ là nhân vật đình đám có tiếng cả trong giới doanh nhân, quan chức thành phố và là người sở hữu hoặc đứng tên chuyển nhượng, môi giới vô số dự án, lô đất vàng ở Đà Nẵng.

cs113 kham nha vu nhom

Chập tối ngày 21/12, người dân thấy lực lượng chức năng bao gồm cả cảnh sát 113 có mặt trước nhà riêng đại gia Vũ "nhôm"

vu nhom cong an kham nha da nang

Căn nhà của ông Phan Văn Anh Vũ nằm trên đường Trần Quốc Toản gây chú ý của người qua đường khi xuất hiện lực lượng khám xét tại đây 

vu nhôm cong an kham  nha

Căn nhà của đại gia Vũ nhôm nằm ngay mặt tiền đường Trần Quốc Toản - khu vực được coi là "đất kim cương" ở Đà Nẵng. Đây là một trong số 31 căn nhà công sản được Đà Nẵng bán gây xôn xao dư luận và bị thanh tra.

nguoi dan den xem nha vu nhom bị kham xet

18g 45 phút tối 21/12, người dân đổ đến trước cửa nhà ông Phan Văn Anh Vũ ngày càng đông. Tin khám nhà đại gia Vũ nhôm là tin được người Đà Nẵng quan tâm nhất hôm nay.

kham nha dai gia vu nhom

Người dân Đà Nẵng tập trung rất đông xem công an khám nhà đại gia Vũ nhôm ở 82 Trần Quốc Toản. Nhiều người bày tỏ tin tưởng vào quyết tâm xử lý đến cùng tiêu cực âm ỉ lâu nay tại Đà Nẵng của Trung ương và Bộ Công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.