Pháp luật

Công an khám xét nhà riêng cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát

06/04/2018, 22:22

Hơn 23h đêm 6/4, công tác khám xét nhà riêng cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phan Văn Vĩnh chưa kết thúc.

3

Cửa nhà 199 đóng kín từ buổi tối.

Khoảng 20h40 phút tối 6/4, rất nhiều người mặc cảnh phục đi vào ngõ 177 Hàn Thuyên, Vị Hoàng, TP Nam Định. Theo người dân địa phương, đây là lối đi vào cửa sau nhà ông Phan Văn Vĩnh (199, Hàn Thuyên).

Tại thời điểm này, đoạn đường bị ùn tắc cục bộ vì có rất nhiều ô tô dừng đỗ, cả xe công vụ và xe báo chí. Đồng thời, do thấy sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát, nhiều người dân hiếu kỳ cũng đổ ra để theo dõi sự việc. 

Đến gần 12h đêm 6/4, việc khám xét vẫn chưa kết thúc.

2

Người dân hiếu kỳ đổ ra theo dõi sự việc.

4

Nhiều xe ô tô dừng đỗ trên đoạn đường Hàn Thuyên.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, ngõ 177 đường Hàn Thuyên là lối vào cổng sau của tư gia cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh, do gia đình ông này mới mua để nối liền với cửa trước tại 199 Hà Thuyên.

Đi sâu vào con ngõ, toàn bộ đèn chiếu sáng được tắt hết hoàn toàn, một vài người đứng giữa ngõ khiến PV không thể tiếp tục tiến sâu.

30180700_2020327708241204_1647442660_n

Những người mặc cảnh phục bên ngoài ngôi nhà số 199.

Cũng tại khu vực nhà ông Vĩnh, có không ít người mới nghe tin ông Vĩnh bị khởi tố, bắt tạm giam trên tivi. Cũng theo người dân, ông Vĩnh sống giản dị, chan hòa với mọi người. Tin ông Vĩnh bị khởi tố khiến người dân tỏ ra vô cùng bất ngờ và chỉ được biết qua báo chí.

Trước đó, chiều 6/4, Bộ Công an đã có thông tin chính thức về việc ông Phan Văn Vĩnh bị khởi tố.

Cụ thể, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Phan Văn Vĩnh về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3, điều 281 Bộ luật hình sự năm 1999.

Các lệnh khởi tố, bắt tạm giam này là căn cứ quyết định khởi tố vụ án hình sự "sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành phố", liên quan đến cựu cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa và các bị can Nguyễn Văn Dương (khi đó là chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và Phan Sào Nam (cựu chủ tịch HĐQT VTC Online).

Cũng trong chiều 6/4, Chủ tịch nước đã ký quyết định tước danh hiệu CAND đối với ông Phan Văn Vĩnh.

Trước khi bị bắt, ông Vĩnh đã nhiều lần bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ triệu tập lên làm việc, ngay sau khi cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa bị khởi tố, bắt giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.