Pháp đình

Công an khẳng định nhân viên nhà xe Hải Vân đánh người nhập viện

19/09/2016, 07:00

Thời điểm đó, xe máy đã đi lấn đường một đoạn dài và không chịu nhường đường cho ô tô khách.

danhnguoi
Chị Hảo chăm sóc chồng tại Bệnh viện Quân y 103

Theo một lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ, tại cơ quan công an, hai đối tượng là người của nhà xe Hải Vân đã khai nhận trực tiếp đánh anh Tiến.

Nhận trận “mưa đòn” vì đi chậm trước đầu xe

Thuật lại sự việc với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Văn Trường, chủ một nhà xe chạy tuyến Yên Nghĩa - Quảng Ninh cho biết, anh Nguyễn Xuân Tiến (SN 1984, trú xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là phụ xe làm việc cho nhà xe của anh. Khoảng hơn 5h sáng 13/9, anh nhận được điện thoại của anh Tiến, giọng thều thào nhưng rất nghiêm trọng. “Hôm đó, tôi vừa ngủ dậy, thấy Tiến điện thoại chỉ kịp nói đúng một câu: “Anh ơi cứu em với, em bị đánh gần chết rồi, chỗ siêu thị Lan Chi ấy”. Tôi lập tức bắt taxi, đến nơi thấy Tiến nằm ngay dưới đường, người bê bết máu, lúc đó Tiến không còn biết gì nữa. Tôi hốt hoảng nhờ thêm người đi đường đưa Tiến đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103”, anh Trường kể lại.

Khi vào bệnh viện, anh Trường hỏi có nhớ ai đánh không, Tiến nói người của nhà xe Hải Vân đánh, biển số xe ghi trong máy điện thoại. “Thời điểm đó, sức khỏe của Tiến rất nghiêm trọng, thậm chí bác sĩ còn tiên lượng khả năng không qua khỏi, sống được ngày nào hay ngày ấy”, anh Trường nói và cho biết, hoàn cảnh của nạn nhân rất khó khăn. Cuộc sống gia đình với hai con nhỏ hiện đang dựa cả vào thu nhập của anh Tiến.

Ngày 17/9, tại Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Quân y 103, PV ghi nhận anh Tiến vẫn lúc tỉnh lúc mê, thường xuyên lên cơn co giật. Các bác sĩ cho biết, anh Tiến bị chấn động não do tác động mạnh của vật cứng, chấn thương vùng đầu, tổn thương mắt trái. Bên giường bệnh, anh Tiến chưa hết bàng hoàng, kể lại sự việc với giọng ngắt quãng: “Hôm đó là rạng sáng 13/9, lúc tôi điều khiển xe máy trên đường từ nhà đến khu vực Bến xe Yên Nghĩa, do đoạn đường này đang thi công nên tôi đi chậm. Lúc này, phía sau tôi có ô tô bấm còi xin đường.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, sự việc là va chạm xảy ra trên đường, ngoài tầm kiểm soát của bến. Tuy nhiên, trong quá trình xác minh, nếu cơ quan công an có thông báo yêu cầu Bến xe Mỹ Đình phối hợp đình chỉ phương tiện thì bến xe sẽ thực hiện.

Vì đó là đoạn đường đang làm, tôi chưa tạt vào lề ngay được. Sau đó, xe khách BKS 29LD-3652 của nhà xe Hải Vân vượt lên ép xe máy của tôi vào lề đường. Hai người trên xe nhảy xuống, tay cầm tuýp sắt vụt thẳng vào đầu làm tôi ngã gục xuống đường. Sau đó, hai người này tiếp tục đấm, đá, đạp vào người tôi làm máu me bê bết. Tôi chỉ kịp ghi lại biển số xe, sau đó gọi cho anh Trường nói đúng một câu rồi ngất đi, lúc tỉnh lại tôi đã thấy mình trong bệnh viện”.

Chị Phạm Thị Hảo (SN 1983, vợ anh Tiến) cho hay: “Sau mấy ngày nằm tại đây, chồng tôi vẫn không ăn được gì, chỉ uống một chút sữa, uống xong lại nôn thốc nôn tháo. Nhà xe Hải Vân đã cử người đến thăm hỏi và hỗ trợ nhưng gia đình chúng tôi không đồng ý, vì họ không nhận đã đánh chồng tôi. Nếu là hành khách đánh thì sao họ phải hỗ trợ?”.

Không nhận đánh người nhưng vẫn xin hỗ trợ

Trong khi đó, đại diện Công ty liên doanh vận chuyển Quốc tế Hải Vân, có trụ sở tại Hà Nội cho biết, xe BKS 29LD-3652 chạy tuyến cố định Mỹ Đình - Sơn La. Tổ xe ngày hôm đó gồm ba người: Lái xe Nguyễn Yến Thịnh, lái xe Nguyễn Trọng Biên, nhân viên phục vụ Nguyễn Hùng Minh. Khoảng 4h30 ngày 13/9, khi xe chạy đến đoạn chợ Cống, địa phận Chúc Sơn, Chương Mỹ thì phát sinh sự việc.

Đại diện nhà xe này cho rằng, thời điểm đó, xe máy đã đi lấn đường một đoạn dài và không chịu nhường đường cho ô tô khách. Sau đó, xe máy dừng lại chặn trước ô tô. Khi xe BKS 29LD-3652 dừng lại, lái xe Thịnh đã xuống thì bị người đi xe máy chửi mắng và dọa hành hung. Sau đó, một số người nhảy xuống xe và đã xảy ra đánh nhau giữa tốp người trên xe với người đi xe máy.

Trong khi đó, anh Tiến khẳng định mình không hề chửi mắng và dọa hành hung người của nhà xe.

Ngày 14/9, Công an huyện Chương Mỹ đã đến công ty xác minh sự việc, đồng thời mời tổ xe đến làm việc. Hiện, tổ xe đã bị đình chỉ công tác để phối hợp với cơ quan điều tra.

Theo anh Trường, khi sự việc xảy ra, anh đã nhờ người nhà làm trong ngành Công an tra biển số xe và biết được số điện thoại của chủ xe. Khi anh gọi điện hỏi về sự việc, chủ xe không nhận và còn thách thức, nói mình “có quan hệ với xã hội đen và người làm to”. “Lúc đó tôi bảo tôi cũng làm nhà xe. Việc nhân viên của anh đánh người ta rồi bỏ chạy là vi phạm pháp luật. Nhưng nhà xe không nhận và nói là hành khách đánh, sau đó còn thách thức tôi là anh thích làm gì thì làm”.

Anh Trường cho rằng, đặc thù xe khách giường nằm là có số ghế, số người điện thoại đặt vé ghi tên rõ ràng vào bảng kê, hành lý còn dán theo số thứ tự. Nên việc tìm ra hành khách đánh người theo khẳng định của nhà xe là không khó. “Ai đánh thì công an sẽ điều tra, làm rõ. Ngay cả nếu hành khách đánh người bằng tuýp sắt thì việc nhà xe đưa tuýp sắt cho khách đánh có nghĩa họ cũng đã vào hùa với hành khách”, anh Trường cho biết.

“Nhà xe Hải Vân bảo hành khách trên xe nhảy xuống đánh tôi chứ không phải lái, phụ xe. Điều đó thật nực cười, vì hành khách trên xe lấy đâu ra tuýp sắt và hơi đâu đi đánh nhau với người không quen biết”, anh Tiến bức xúc.

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ cho biết: “Tại cơ quan công an, hai đối tượng là người của nhà xe Hải Vân đã khai nhận trực tiếp đánh anh Tiến. Công an huyện đang tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.