An ninh hình sự

Công an kiểm tra toàn bộ 13 chi nhánh F88 tại Cần Thơ

18/03/2023, 12:24

Đến trưa 18/3, Công an TP Cần Thơ vẫn đang kiểm tra hành chính 13 điểm kinh doanh của Công ty F88 trên địa bàn.

Tại Cần Thơ, Công ty CP Kinh doanh F88 (Công ty F88) có trụ sở chính tại số 17B, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Thới, quận Bình Thủy.

Trên địa bàn quận Ninh Kiều - trung tâm TP Cần Thơ, Công ty F88 có 4 địa điểm kinh doanh tại phường Hưng Lợi, đường Nguyễn Văn Linh, phường An Khánh, đường Võ Văn Kiệt, phường An Hoà và đường Nguyễn Trãi, phường Cái Khế.

Trên địa bàn TP Cần Thơ, Công ty F88 có tổng cộng 13 điểm kinh doanh.

img

Tổ công tác Công an TP Cần Thơ kiểm tra đồng loạt 13 điểm kinh doanh của Công ty F88 trên địa bàn TP

Theo đó, các tổ công tác Công an TP Cần Thơ thực hiện kiểm tra hành chính với các nội dung như: Việc lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh theo quy định của Bộ Công an. Kê khai các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; việc chấp hành các quy định pháp luật khi thực hiện hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản, ký gửi tài sản; lãi suất…

Tại điểm kinh doanh của F88 tại thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, công an có mặt từ khoảng 9h sáng, đến 12h trưa nay vẫn chưa rời đi.

Việc kiểm tra các điểm kinh doanh của Công ty F88 được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP.

img

Các hành vi vi phạm nếu có sẽ xử lý nghiêm

Trước đó, Công an TP.HCM khám xét trụ sở của F88 tại quận Gò Vấp, đồng loạt khám xét nhiều chi nhánh khác của doanh nghiệp này trên địa bàn thành phố.

Đến khoảng 9h ngày 13/3, nhiều người dân trên địa bàn TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cũng thấy nhiều cảnh sát xuất hiện tại một điểm giao dịch của F88 gần chợ Bông Sen.

Lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng thông tin với báo chí rằng, nhóm cảnh sát đến F88 gần chợ Bông Sen để kiểm tra hành chính chứ không phải khám xét.

Ngày 17/3, cảnh sát cũng đã đồng loạt kiểm tra 13 điểm kinh doanh của F88 ở Tiền Giang.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định các điểm kinh doanh của F88 tại Tiền Giang cho vay, cầm cố tài sản với mức lãi suất phải trả là 7,5%/tháng nhưng đối phó với cơ quan chức năng bằng cách chia thành các mức lãi suất nhỏ và đề ra nhiều loại thuế, phí khác.

Công ty F88 có trụ sở chính tại Hà Nội, được thành lập cách đây 10 năm, tự nhận là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân, cầm đồ... có quy mô và tốc độ phát triển nhanh tại Việt Nam với hàng trăm chi nhánh trên toàn quốc. F88 chuyên cho vay tiền, có hàng trăm nhân viên tham gia thu hồi nợ.

img

Một điểm kinh doanh của Công ty F88 ở huyện Phong Điền

img

Một điểm kinh doanh khác trên địa bàn phường An Khánh, quận Ninh Kiều

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.