An ninh hình sự

Công an Kiên Giang khen thưởng thành tích bắt kẻ dùng súng khống chế mẹ vợ

10/06/2022, 16:06

Các tập thể, cá nhân này đã tham gia bắt kẻ dùng súng quân dụng bắt giữ người trái pháp luật, giải cứu an toàn người bị khống chế làm con tin.

Ngày 10/6, tại Công an tỉnh Kiên Giang, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã trao quyết định và tiền thưởng cho 4 tập thể.

Đó là Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an huyện Gò Quao và Công an xã Vĩnh Phước A (huyện Gò Quao) thuộc Công an tỉnh Kiên Giang, mỗi tập thể được thưởng 15 triệu đồng.

img

Đại tá Nguyễn Văn Hận, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Ảnh: Tiến Dũng

Các đơn vị này đã đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng sử dụng súng quân dụng bắt giữ người trái pháp luật tại ấp Phước Lợi, xã Vĩnh Phước A, huyên Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, giải cứu an toàn người bị khống chế, thu giữ 1 khẩu súng và 3 viên đạn.

Công an tỉnh Kiên Giang cũng tặng giấy khen cho tập thể Công an xã Vĩnh Phước A và 14 cá nhân là lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Cơ động và cấp ủy, chính quyền Ban chỉ huy Quân sụ thuộc xã Vĩnh Phước A.

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan CSĐT Công an Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ về các tội danh: bắt giữ người trái pháp luật; tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; hủy hoại tài sản và giết người.

Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Vương (SN 1990, thường trú tại ấp Phước Lợi, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao) về 4 tội danh trên. Nạn nhân trong vụ án là bà Trần Thị Em (SN 1955), là mẹ vợ, ngụ cùng địa phương với bị can.

Theo kết quả điều tra, vào năm 2010 chị Phạm Thị K. (SN 1991), là con ruột của bà Em (ngụ ấp Phước Lợi, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao) và Vương yêu nhau. Nhưng do gia đình chị K. không đồng ý nên 2 người dắt nhau lên TP.HCM làm thuê, sinh sống và sinh được 2 người con.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chị K. và Vương về quê và có đến nhà bà Trần Thị Em chơi Tết. Trong thời gian ở đây, chị K. bị Vương đánh đập, sau đó chị K. gửi đơn đến TAND huyện Gò Quao để yêu cầu giải quyết ly hôn và và dẫn con đến nhà người thân để lánh mặt Vương.

Đến chiều tối 9/4/2022, do mâu thuẫn ghen tuông và không gặp được chị K., lợi dụng lúc bà Em ở nhà một mình, Vương vào bắt, khống chế bà Em trong nhà và yêu cầu bà Em phải kêu chị K. về, nếu không sẽ giết chết.

Khi lực lượng công an phá cửa để tiến vào bên trong nhà, Vương khống chế, chĩa súng vào đầu bà Em và bắn trúng vào bụng của anh Lâm Nhân Tạo, Chỉ huy phó Ban chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Phước A. Do có mặc áo chống đạn nên anh Tạo chỉ bị thương nhẹ.

Đến 11h30 ngày 10/4/2022 thì bà Nguyễn Thị Ánh là mẹ ruột của Vương đến thuyết phục Vương ra đầu thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.