An ninh hình sự

Công an Kiên Giang nói về vụ bêu tên người mua dâm giữa đường

31/01/2018, 21:03

Sở TTTT Kiên Giang chủ trì buổi họp báo vụ bêu tên người mua bán dâm giữa đường ở Kiên Giang vào ngày 1/2.

received_687927384928326.

Công an bêu tên người mua bán dâm ngay ngoài đường

Ngày 31/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Phạm Minh Thành, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh vừa chỉ đạo Công an huyện Phú Quốc thành lập ngay Tổ kiểm tra về vụ phóng loa nêu danh người vi phạm hành chính giữa đường phố mấy ngày qua, gây xôn xao dư luận. Ngày mai (1/2) Công an tỉnh sẽ tổ chức họp báo và cung cấp thông tin cho báo chí.

Ông có thể cho biết chi tiết việc Công an thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) tổ chức công khai hoá hành vi mua bán dâm giữa đường phố ?

Sáng nay chúng tôi vừa nhận được báo cáo của Công an thị trấn Dương Đông. Theo báo cáo, tối 28/1, Công an thị trấn Dương Đông đã bắt quả tang đôi nam - nữ có hành vi quan hệ tình dục bằng miệng trong phòng ngủ của quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng 8 (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc). Tại đây, các bên vi phạm và người chủ quán cà phê đều thừa nhận và ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Đến chiều 29/1, đoàn cán bộ Công an thị trấn Dương Đông đến hiện trường tại quán cà phê này và mời những người vi phạm ra vỉa hè đường, nơi đông người để công khai hoá hành vi vi phạm về chứa chấp và mua bán dâm của các đối tượng, nhằm giáo dục răn đe trong xã hội. Tại đây, Công an thị trấn đã dùng loa phóng thanh đọc lại biên bản vi phạm và các quy định pháp luật về xử phạt hành chính... Lúc này, có đông người dân qua lại, kể cả trẻ em và nhiều người dân đến xem, rồi ghi hình tung lên mạng xã hội.

Qua xác minh ban đầu, đoạn video clip đăng trên mạng là có thật. Theo anh em báo lại, chiều 29/1, lực lượng Công an thị trấn Dương Đông xuống khu phố nhưng không người dân nào cho mượn nhà để làm nên anh em làm như vậy (ở vỉa hè đường phố - PV). Từ trước đến nay những đối tượng trộm cắp, chủ chứa mại dâm… công an địa phương đều đưa ra giáo dục công khai trong các buổi họp tổ nhân dân tự quản để giáo dục, kiểm điểm trước dân và được nhân dân ủng hộ cao. Lẽ ra khi họp dân phải có hội trường, chỗ ngồi đàng hoàng để công bố, nhưng cũng chỉ giáo dục công khai trước dân đối với chủ chứa mại dâm, không phải đối tượng mua bán dâm.

Sau khi đoạn video clip dài khoảng 4 phút này tung lên mạng xã hội và nhiều báo chí đăng tải thông tin vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh có động thái gì và quan điểm xử lý ra sao, thưa ông ?

Hôm qua, lãnh đạo Công an tỉnh đã nắm được thông tin vụ việc trên, ngay sau đó Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Phú Quốc trong 7 ngày tới phải báo cáo vụ việc và hướng xử lý. Đồng thời, đã chỉ đạo Công an huyện Phú Quốc thành lập ngay Tổ kiểm tra, rà soát lại quy trình, thủ tục và nội dung vụ việc này và có kết luận chính thức. Nếu kết luận của Tổ kiểm tra này không chính xác, khách quan thì Công an tỉnh sẽ xem xét và có thể thành lập Đoàn kiểm tra xử lý.

Sáng nay, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lưu Thành Tín cũng đã ra Phú Quốc dự Hội nghị và sẽ kiểm tra vụ việc này.

Quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang là không bao che, nếu tập thể hay cá nhân nào có vi phạm thì sẽ bị xử lý đúng mức độ vi phạm theo quy định pháp luật. Mấy ngày nay, lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc và Công an tỉnh cũng rất quan tâm vụ việc này.

Hôm nay, Thường trực Tỉnh uỷ Kiên Giang cũng đã yêu cầu Công an tỉnh báo cáo về vụ việc này. Để đáp ứng đầy đủ thông tin cho các cơ quan báo chí nắm, ngày mai (1/2) chúng tôi sẽ có buổi họp báo do Sở TTTT tỉnh tổ chức.

Hiện nay, dư luận và nhiều luật sư cho rằng nội dung và hình thức công an thị trấn Dương Đông công khai hoá vi phạm hành chính mua bán dâm nơi giữa phố trong đoạn video clip trên mạng này là có dấu hiệu làm nhục người khác, lãnh đạo Công an tỉnh xác định thế nào ?

Bây giờ, quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh cho rằng, các đồng chí Công an thị trấn Dương Đông tổ chức công khai hoá xử lý vi phạm hành chính vụ việc này nơi đường phố là "phản cảm". Nếu như nội dung công khai hoá xử lý vi phạm hành chính chỉ với người chủ quán cà phê chứa chấp mại dâm thì không sao, đằng này có cả người mua và bán dâm đứng chung nơi đường phố đông người thì không ổn. Lãnh đạo Công an tỉnh cũng rất lấy tiếc khi xảy ra vụ việc này.

Việc Công an thị trấn Dương Đông công khai hoá xử lý hành chính có dấu hiệu làm nhục công dân hay không thì phải chờ kết quả kiểm tra cụ thể mới kết luận được, khi đó mới có cơ sở pháp lý để xác định có làm nhục công dân hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.