An ninh hình sự

Công an Lâm Đồng lên tiếng vụ truy đuổi người vi phạm 30km

08/06/2016, 16:46
image

Công an Lâm Đồng cho rằng không có chuyện CSGT, CSCĐ đánh người vi phạm mà là trấn áp tội phạm.

1745365315745450.avi_snapshot_08.13_[2016.06.08_00

Sau khi bỏ chạy hơn 30km, hai đối tượng bị lực lượng công an khống chế (ảnh cắt từ clip).

Chiều ngày 8/6, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Phùng Tất Thành – Chánh văn phòng – Người phát ngôn Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận, đoạn clip dài hơn 9 phút ghi lại cảnh rượt đuổi người vi phạm diễn ra trên cao tốc Liên Khương – Đèo Prenn (Lâm Đồng).

Theo đó, hai CSGT (thuộc Đội CSGT huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) truy đuổi hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm, liên tục lạng lách, đánh võng và có sự hỗ trợ Cảnh sát trật tự Công an huyện Đức Trọng đang làm nhiệm vụ trên Cao tốc Liên Khương – Đèo Prenn.

Hai đối tượng vi phạm được xác định là Triệu Văn Giang (23 tuổi, ngụ TP Đà Lạt, người điều khiển xe) và Trịnh Đình Dũng (23 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, người ngồi sau). Cả hai đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Cuộc truy đuổi hai đối tượng vi phạm luật giao thông diễn ra hơn 30km từ huyện Lâm Hà ra cao tốc Liên Khương – Đèo Pren, sau khi hai đối tượng không đội mũ bảo, bất chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng CSGT.

Cũng theo Đại tá Thành, sau khi Ban Giám đốc Công an tỉnh xem đoạn video trên và nhận thấy việc thực thi công vụ hai chiến sĩ CSGT và Cảnh sát cơ động là đúng thẩm quyền, đúng quy trình. Theo đó, ba cán bộ thể hiện tinh thần truy bắt tội phạm đến cùng.

Cuối đoạn clip cũng thể hiện, khi công an dừng phương tiện và khống chế được đối tượng thì hai thanh niên đã có hành vi chống đối, đánh trả lực lượng công an. Do đó, các chiến sĩ công an buộc phải có hành động trấn áp tội phạm. Việc trấn áp chỉ diễn ra trong tích tắc, không gây nguy hiểm cho người vi phạm và không có chuyện lực lượng công an đánh người vi phạm.

 Clip CSGT, CSCĐ rượt đuổi 2 đối tượng vi phạm gần 30km trên cao tốc

Trước đó, một người dùng Facebook đã chia sẻ đoạn video clip dài hơn 9 phút ghi lại cảnh hai hai thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, liên tục đánh võng, lạng lách trên cao tốc Liên Khương – Đèo Prenn (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) trước sự truy đuổi của xe CSGT và Cảnh sát cơ động. Ngay sau khi chia sẻ, đoạn clip đã thu hút nhiều lượt xem và bình luận.

Trước thái đội, liều lĩnh của hai đối tượng, hai xe CSGT và Cảnh sát cơ động liên tục bám theo và ra hiệu lệnh dừng xe. Đồng thời, chờ cơ hội khống chế hai đối tượng và cuối cùng hai thanh niên đã bị lực lượng Công an áp sát, bắt giữ. Đoạn clip cũng cho thấy, khi bị khống chế hai đối tượng còn tỏ thái độ chống đối, đánh trả lực lượng công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.