Điều tra

Công an làm việc với người bóp cổ bác sĩ tại bệnh viện Nhân dân Gia Định

29/07/2022, 21:16

Công an quận Bình Thạnh đã mời các bên liên quan đến vụ bác sĩ của bệnh viện Nhân dân Gia Định bị hành hung làm việc.

Ngày 29/7, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã mời người đàn ông được cho là quát tháo, bóp cổ bác sĩ tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, phường 7 đến làm việc.

Theo báo cáo của bệnh viện, khoảng 21h2 ngày 27/7, khoa Cấp cứu của bệnh viện có tiếp nhận một trường hợp bé gái 10 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh (đi cùng người nhà là cha) đến khoa cấp cứu vì hóc dị vật xương cá.

Qua thăm khám ban đầu nghi ngờ bé bị mắc xương cá, ghi nhận dấu sinh hiệu khi vào viện ổn, đo chỉ số SPO2 98%, về biểu hiện lâm sàng bé không có dấu hiệu khó thở và vẫn trả lời bác sĩ được.

img

Camera ghi lại thời điểm bác sĩ T. bị bóp cổ.

Ê kíp trực đã cho bé gái vào vị trí chờ để đưa lên khoa Tai - Mũi - Họng chuẩn bị tiến hành nội soi lấy dị vật.

Tại thời điểm này khoa Cấp cứu lúc này có đông bệnh và nhiều bệnh cũng mới nhập nên ê kíp trực vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thăm khám cho các ca bệnh nặng hơn.

Trong thời gian chờ, cha của bé gái đến trao đổi với bác sĩ P.H.T và không đồng thuận với những giải thích trên của bác sĩ và đến bóp cổ bác sĩ T.

Ngay lập tức, các nhân viên y tế và bảo vệ đã nhanh chóng can ngăn cha của bé. Khoa Cấp cứu tiến hành khởi động code grey cấp độ 2 (vì không có hung khí) và tăng cường bảo vệ cho khoa Cấp cứu, tiếp tục trấn an cha của bé và bác sĩ T.

Tuy nhiên cha của bé gái vẫn có những lời nói hăm dọa với bác sĩ T. và sau đó đưa bé rời khỏi bệnh viện đến cơ sở điều trị.

TS.BS Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho hay, trong sáng 28/7, sau khi ghi nhận vụ việc, Ban giám đốc bệnh viện đã gặp trao đổi, động viên bác sĩ và kíp trực; tiến hành phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh làm rõ sự việc.

“Đồng thời thực hiện báo cáo nhanh với lãnh đạo Sở Y tế Thành phố. Ban giám đốc bệnh viện đã tiến hành rà soát lại hiện trường vụ việc, kiểm tra lại quy trình tiếp nhận và khám bệnh của khoa Cấp cứu, quy trình code grey, tiếp tục theo dõi, thăm hỏi diễn tiến của trẻ tại bệnh viện Nhi đồng 2 và được biết trẻ đã ổn định về nhà”, TS.BS Hải nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.