Điều tra

Công an Lạng Sơn vào cuộc điều tra vụ Chủ tịch huyện “cấm cửa” báo chí

24/04/2020, 10:11

​​​​​​​Thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, UBND tỉnh này đã chuyển hồ sơ, chỉ đạo Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm vi phạm.

img
Một điểm khai thác đất trái phép tại xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng.

Báo Giao thông số ra ngày 22/4 đăng tải bài viết: “Lạng Sơn: Vì sao Chủ tịch huyện Hữu Lũng “cấm cửa” báo chí?”, phản ánh việc liên quan đến các đối tượng khai thác đất trái phép trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng đã chỉ đạo "cấm cửa" báo chí?

Thậm chí đơn vị này còn lắp cửa từ, mở khóa bằng dấu vân tay tại cửa lên, xuống dãy nhà làm việc của lãnh đạo huyện và lãnh đạo Văn phòng UBND huyện gây khó khăn cho công tác liên hệ, giải quyết các vụ việc “nóng” của công dân.

img
Toàn cảnh điểm khai thác đất trái phép rộng gần chục ha tại xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng.

Sau khi báo phát hành, ngày 24/4, thông tin từ UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã chuyển hồ sơ vụ việc, yêu cầu Công an tỉnh Lạng Sơn vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những sai phạm liên quan.

“UNBD tỉnh Lạng Sơn đã nắm được thông tin phản ánh của Báo Giao thông, lãnh đạo tỉnh đã giao các cơ quan chức năng liên quan xác minh, làm rõ vụ việc. Nhất là làm rõ thông tin Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng chỉ đạo “cấm cửa” báo chí, tự ý lắp đặt cửa từ mở khóa bằng dấu vân tay như phản ánh”, ông Phạm Hùng Trường, Chánh Văn Phòng - người phát ngôn của UBND tỉnh Lạng Sơn nói.

Xác nhận thông tin trên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, từ chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn đã giao vụ việc cho Phòng điều tra, làm rõ.

img
Hầu hết các xe vận chuyển tại các điểm khai thác đất trái phép đều quá khổ, quá tải làm mất ATGT.

Theo đó, Phòng đã cử điều tra viên triệu tập những người liên quan đến lấy lời khai, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan để làm rõ sai phạm trong việc tham mưu, chỉ đạo, cấp phép khai thác đất; lợi dụng giấy phép để trục lợi khoáng sản, tài nguyên thiên nhiên quốc gia.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.