Xã hội

Công an lập danh sách để giám sát người dân trở lại Hà Nội sau nghỉ lễ

02/05/2021, 12:57

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ bắt buộc phải khai báo y tế.

img

Mọi người dân quay trở lại Hà Nội sau nghỉ lễ phải khai báo y tế (Ảnh minh hoạ)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa có công điện hoả tốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo công điện, dự kiến trong thời gian tới sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, sẽ có lượng lớn người từ các địa phương về Hà Nội và người Hà Nội đi nghỉ lễ trở lại thành phố, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh trên địa bàn, Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 khác cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, cơ quan trên địa bàn thành phố chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, học viên, sinh viên và người lao động khác... trực thuộc. Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo Hà Nội giao Công an thành phố chỉ đạo công an cơ sở chủ trì, phối hợp tổ Covid cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng lập danh sách người dân quay trở lại thành phố trên địa bàn sau kỳ nghỉ lễ để giám sát, quản lý.

Đồng thời tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn được đề nghị tăng cường công tác truyền thông, thông tin tuyên truyền đến các cơ quan và người dân trên địa bàn bắt buộc cài đặt mã QR Code, phải khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.