Điều tra

Công an lên tiếng vụ vây bắt sòng bạc, 1 người chết bất thường

03/01/2017, 15:06
image

Theo Công an tỉnh Bình Định, thông tin Công an huyện Tuy Phước đánh chết người là không đúng sự thật...

Xac-minh-thong-tin-Cong-anvay-song-bac-khien-1-ngu

Đến 7h sáng nay (3/1), thi thể anh Toàn đã được đưa về nhà lo hậu sự.

Sáng nay khi PV đến tiếp xúc với gia đình nạn nhân, vợ anh Toàn đang rất suy sụp ngồi cạnh thi thể chồng, chưa thể tiếp chuyện với người lạ. Được biết, anh Toàn làm nghề lái xe, có vợ và hai con nhỏ mới 4 tuổi và 2 tuổi.

Theo phản ánh của anh Phạm Đặng Tiến (SN 1982, anh ruột anh Toàn), khoảng 22h tối ngày 2/1, anh Toàn đến chợ Định Thiện thuộc thôn Định Thiện Tây (xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) để đánh bầu cua. Lúc đó, anh Toàn có bọc theo trong người 20 triệu đồng được mẹ cho mang đi trả nợ. Trong lúc đang đánh bầu cua, thì Công an huyện Tuy Phước ập vào bắt sòng bầu cua này.

“Sòng bầu cua chỉ đánh 10 nghìn, 20 nghìn nên khi thấy công an ập vào em tôi sợ công an thu giữ tiền trên người nên mới bỏ chạy vào con hẻm gần chợ. Lúc này, có khoảng 6 người đuổi theo rồi lao vào đánh em tôi nằm gục. Em tôi được đưa đến Trung tâm Y tế TX An Nhơn (Bình Định) nhưng đã chết trước đó” – anh Tiến bức xúc.

Anh Tiến cũng cho biết thêm, đến 5h sáng 3/1 cơ quan chức năng mới khám nghiệm tử thi anh Toàn và kết luận anh Toàn tử vong do phù não, phù phổi và tim tụ máu bầm. Đến 7h sáng nay (3/1), cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh toàn cho gia đình lo hậu sự.

Trao đổi với PV về vấn đề này, Thượng tá Lê Đức Minh – Trưởng Công an huyện Tuy Phước cho biết chợ Định Thiện là tụ điểm thường xuyên đánh bạc, Công an hyện Tuy Phước đã nhiều lần truy quét và xử lý. Người dân ở địa điểm này cũng nhiều lần gọi điện đến công an huyện phản ánh về tụ điểm đánh bạc này.

“Thực hiện chiến dịch bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết, tối 2/1 Công an huyện Tuy Phước tuần tra kiểm soát khu vực trên theo đúng kế hoạch, quy trình. Thấy công an, hàng chục con bạc bỏ chạy tán loạn. Tôi khẳng định, Công an huyện Tuy Phước chưa đụng chạm gì đến các đối tượng này. Tôi đã báo cáo vụ việc cho Giám đốc Công an tỉnh. Hiện công an tỉnh đang điều tra, xác minh vụ việc” – ông Minh thông tin.

Theo Đại tá Nguyễn An Ninh – Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, hiện Công an tỉnh đã có báo cáo gửi Bộ trưởng Công an về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, rạng sáng 3/1, trên trang mạng Youtube xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh người dân la khóc, bức xúc cho rằng công an đánh chết người. Đoạn clip dài hơn 1 tiếng cũng có cảnh nhiều người xô xát, vây ép hai người mang sắc phục công an. Bên cạnh là thi thể một thanh niên nằm trên băng ca cấp cứu. 

Tuy nhiên, Đại tá Ninh khẳng định rằng các thông tin lan truyền về Công an đánh chết người là không đúng sự thật. Qua xác minh ban đầu, do con bạc thấy công an nên bỏ chạy rồi bị tai nạn.

Công bố video Cảnh sát Mỹ bắn chết người phụ nữ Việt Nam:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.