Xã hội

Công an mời làm việc 4 người không đeo khẩu trang khi đi tập thể dục sáng

28/03/2020, 09:10

Cả bốn người không đeo khẩu trang đi tập thể dục sáng bị công an mời làm việc đều đã nhiều lần được nhắc nhở về hành vi này.

img
Cảnh sát tiến hành mời người không đeo khẩu trang vào trụ sở công an để làm việc

Sáng 28/3, Đội CSGT trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các phường quanh khu vực Hồ Gươm trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân đi tập thể dục nghiêm túc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người nơi công cộng.

Trong quá trình làm việc, Tổ công tác đã phối hợp cùng Trạm y tế phường Lý Thái Tổ mời 4 người dân đi tập thể dục buổi sáng không đeo khẩu trang về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ làm việc. Lý do 4 người dân này đã nhiều lần không chấp hành nhắc nhở quy định đeo khẩu trang của Tổ công tác phường Lý Thái Tổ.

Theo anh Đặng Thanh Tú, Bí thư Đoàn thanh niên phường Lý Thái Tổ, các ban ngành, đoàn thể phường Lý Thái Tổ đã ra quân từ 5h30 sáng 28/3 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm nhắc nhở người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19. Thậm chí người dân nào quên không mang theo khẩu trang đều được phát miễn phí để đeo tại chỗ.

img
Đội CSGT trật tự Công an quận Hoàn Kiếm tuần tra kiểm soát, tuyên truyền nhắc nhở người dân đi tập thể dục chấp hành đeo khẩu trang phòng chống lây lan dịch Covid-19

Trung tá Dương Bảo Thạch, Đội phó Đội CSGT trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, hành vi của những người dân cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

Điều này đã có cơ sở xử phạt hành chính với mức phạt là 200.000 đồng, theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Cũng trong sáng nay, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm đã vận động tuyên truyền nhiều tụ điểm người dân tập trung đông người tập thể dục, giải tán nhiều hàng quán quanh khu vực. Đặc biệt đã rà soát được 1 người nước ngoài trong diện lang thang cơ nhỡ đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.