An ninh hình sự

Công an mời nhiều Youtuber đăng tin sai lệch vụ “nhà sư ăn thịt chó”

03/03/2021, 16:13

Công an huyện Củ Chi mời một số chủ kênh Youtube đăng tin sai lệch vụ “nhà sư ăn thịt chó” đến làm việc, đề nghị gỡ bỏ các thông tin đã đưa.

img

Ảnh cắt từ clip.

Ngày 3/3, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đã lập danh sách, mời một số chủ kênh Youtuber, người livestream đăng tải clip “nhà sư ăn thịt chó” gây xôn xao trên mạng xã hội.

Người trong clip là ông Nguyễn Minh Phúc (còn gọi là Tâm Phúc, ngụ ở xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi).

Theo cơ quan công an, khoảng một tháng qua, trên mạng xã hội Youtube, Facebook có hơn 500 video đăng tải về phát ngôn của ông Nguyễn Minh Phúc về vấn đề ăn thịt chó gây ra những phản ứng trái chiều, tranh cãi trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Trước đó, UBND huyện Củ Chi cũng có văn bản đề nghị ông Phúc tự tháo dỡ các bảng hiệu treo tại nhà, ghi là chùa Hoằng Pháp Trung Ương và tượng Phật, nếu không chấp hành sẽ tổ chức cưỡng chế.

Bên cạnh đó, đơn vị còn kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý các kênh Youtube đăng tải các video clip phát ngôn trái với truyền thống Phật giáo, xuyên tạc Phật giáo của ông Nguyễn Minh Phúc.

Thượng tọa Thích An Thường - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Củ Chi cho biết, một số kênh Youtube truyền tải rất nhiều những video clip ông Nguyễn Minh Phúc mặc áo tu sĩ Phật giáo có những phát ngôn trái với truyền thống Phật giáo Việt Nam, xúc phạm lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam...

Lực lượng chức năng xác định ông Phúc sử dụng các loại giấy tờ, quyết định giả mạo để tự xưng là tu sĩ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Ngoài ra, nơi ở của ông Phúc tại xã Tân Phú Trung là nhà dùng để ở, không phải cơ sở thờ tự tôn giáo, không có cơ sở gọi là chùa Hoằng Pháp Trung Ương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.