An ninh hình sự

Công an Nghệ An đưa trinh sát vào Tây Nguyên bắt kẻ chủ mưu chôn sống người

08/06/2021, 06:03

Nắm bắt được thông tin đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực các tỉnh Tây Nguyên, Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng đưa trinh sát vào vây bắt.

img

Đoạn clip nam thanh niên bị lột quần áo, đánh đập rồi đào hố dọa chôn sống khiến dư luận phẫn nộ.

Ngày 7/6, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An (PC01) bắt giữ đối tượng Lê Đình Bảo (30 tuổi, trú tại Đà Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) liên quan đến vụ bắt giữ người trái pháp luật, đào hố chôn sống người khác hồi tháng 3/2021.

Bảo được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ việc nói trên.

Trước đó, ngày 24/3, Lê Đình Bảo cùng với 13 người khác trú tại TP. Vinh và Hà Tĩnh bắt giữ N.V.Q. (17 tuổi, trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

Nhóm này ép buộc V. cởi bỏ quần áo sau đó đẩy nam thanh niên này xuống hố đào sẵn rồi hất cát, "chôn sống" nạn nhân.

Quá trình thực hiện, Bảo dùng điện thoại quay video phát lên trên mạng xã hội. Sau khi đoạn video được đăng tải, sự việc trên đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận, hầu hết đều bày tỏ phẫn nộ trước hành vi của nhóm này.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Công an TP. Vinh đã vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng liên quan đến hành vi "Bắt, giữ người trái pháp luật".

Riêng kẻ chủ mưu Lê Đình Bảo sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Công an TP. Vinh tiến hành truy nã đối tượng này.

Nắm được thông tin đối tượng đang lẩn trốn tại các tỉnh Tây Nguyên, Công an huyện Quỳ Hợp đã báo cáo, phối hợp với Phòng PC01 xác lập chuyên án và cử tổ công tác vào các tỉnh Tây Nguyên truy bắt đối tượng.

Ngày 27/5, tổ công tác đã bắt giữ được Lê Đình Bảo khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP. Buôn Ma Thuật (Đắk Lắk). Cơ quan chức năng đã dẫn giải Bảo từ TP. Buôn Ma Thuật về và bàn giao lại cho Công an TP. Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.