Thể thao

Công an nói gì về nghi án bán độ của ĐTVN tại AFF Cup 2014?

26/12/2014, 19:43

Sự việc VFF và Chủ tịch Lê Hùng Dũng nghi ngờ ĐTVN bán độ tại AFF Cup 2014 đã được Bộ Công an làm rõ.

Trận thua của ĐTVN trước Malaysia hoàn toàn là do yếu tố chuyên môn
Trận thua của ĐTVN trước Malaysia hoàn toàn là do yếu tố chuyên môn

Sáng nay trong buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an năm 2014 của Bộ Công an, Trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm cho hay việc VFF đề nghị điều tra trận thua của ĐTVN trước Malaysia tại AFF Cup 2014 mới chỉ là phát ngôn. Do xác định chưa có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an không tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó, sau trận thua 2-4 của ĐTVN trước ĐT Malaysia tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bày tỏ quan điểm rằng trận đấu đó “có vấn đề” và kiên quyết mời cơ quan công an vào cuộc điều tra nhằm tìm ra tiêu cực.

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF Nguyễn Xuân Gụ còn khẳng định: “VFF sẽ ngay lập tức yêu cầu cảnh sát điều tra trận đấu. Chúng tôi sẽ trừng phạt nghiêm khắc nếu có bất kỳ hành động sai trái nào được tìm ra. Những bàn thua mà Việt Nam phải nhận ở trận đấu ấy là không thể chấp nhận được, nhất là khi chúng ta được chơi trên sân nhà”.

Trong khi đó, các tuyển thủ đều tỏ ra bất ngờ bị bị quy kết bán độ và một số đã lên tiếng phản bác ý kiến từ phía VFF. Với câu trả lời từ phía cơ quan công an, NHM và các tuyển thủ đang chờ phản ứng tiếp theo của VFF trong sự việc này.

Phương Linh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.