Điều tra

Công an nói gì về tuyến đường vừa đưa vào sử dụng đã hỏng tại Bắc Giang?

16/10/2019, 10:03

​​​​​​​Liên quan đến dự án cải tạo, nâng cấp đường vừa sử dụng đã xuống cấp, Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã lên tiếng.

img
Đoạn đường qua các xã Mai Trung, Xuân Cẩm, Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa vừa thi công, sửa chữa lại tiếp tục hư hỏng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ Công an huyện Hiệp Hòa đã bác bỏ quan điểm của lãnh đạo Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh về việc hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường trên là do xe quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ.

Đúng là tại khu vực này có một số nhà máy gạch hoạt động nhưng hầu hết các phương tiện đều chấp hành tải trọng cho phép. Công an huyện thường xuyên kiểm tra nhưng có rất ít trường hợp vi phạm.

“Nói thật là chất lượng tuyến đường này có vấn đề vì vừa làm xong đã hỏng, vá đi vá lại nhiều lần vẫn chưa xong. Nếu do xe quá tải gây ra thì đường phải hư hỏng hết chứ sao lại chỗ hỏng, chỗ không”, vị cán bộ Công an huyện Hiệp Hòa nói.

img
Nhiều cọc tiêu, bảo đảm ATGT bật gốc, đổ chỏng chơ bên đường.

Không chỉ lún, nứt mặt đường, một số cọc tiêu bảo đảm ATGT trên tuyến đường này còn bị đổ, bật gốc. Quan sát cho thấy, nhiều cọc không được thi công đúng kỹ thuật thiết kế.

Xem các ảnh do PV cung cấp, lãnh đạo Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Hiệp Hòa cho biết: Nếu chân cọc không được đổ bê tông là sai thiết kế, không bảo đảm kỹ thuật. Nhưng vị này cho rằng, có thể đơn vị thi công “quên” một vài cọc vì dự án đã được thanh tra, nghiệm thu, thanh toán hoàn chỉnh.

Để khắc phục tình trạng này, Ban sẽ tham mưu UBND huyện Hiệp Hòa sử dụng nguồn vốn bảo trì từ ngân sách huyện sửa chữa lại tuyến đường.

Được biết, trước đây tuyến đường chỉ rộng 3,5m, mặt đường đổ bê tông, xi măng. Nhằm giúp người dân lưu thông thuận lợi, tạo đà phát triển kinh tế xã hội, UBND huyện Hiệp Hòa đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển vùng ATK cách mạng hỗ trợ từ ngân sách T.Ư để nâng cấp, mở rộng tuyến đường lên 5,5m, mặt đường bê tông nhựa, bảo đảm êm thuận cho người dân lưu thông.

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ các nội dung liên quan, tránh xảy ra tình trạng thi công ẩu khiến đường xuống cấp, sau đó lại sử dụng tiền ngân sách để khắc phục, sửa chữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.