An ninh hình sự

Rút súng sau va chạm giao thông ở Bạc Liêu: Khẩu súng là... đồ chơi trẻ em

28/04/2020, 10:11

Cảnh sát xác định khẩu súng mà ông Đài rút ra để dọa tài xế xe tải là súng đồ chơi, tuy nhiên hành vi này vẫn sẽ bị xử lý.

img
Hình ảnh người đàn ông cầm súng chỉ trỏ sau va chạm giao thông. (Ảnh cắt từ clip).

Liên quan đến vụ người đàn ông cầm súng dọa sau va chạm giao thông ở Bạc Liêu, ngày 28/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, thượng tá Trang Minh Trường, Trưởng Công an huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) cho biết, đơn vị đang đề xuất hướng xử lý đối với ông Huỳnh Văn Đài (53 tuổi ngụ huyện Phước Long, Bạc Liêu).

Ông Đài là người cầm súng dọa tài xế xe tải sau va chạm giao thông trong clip được lan truyền trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Theo thượng tá Trường, sau khi xác minh, làm rõ vụ việc, cơ quan chức năng đã thu hồi súng của ông Đài. Tuy nhiên, đây là loại súng đồ chơi trẻ em, loại đồ chơi nguy hiểm và bị cấm mua, bán. Theo quy định, đây không phải là vũ khí quân dụng, không phải công cụ hỗ trợ, nhưng là đồ chơi ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em.

Qua làm việc với cơ quan công an, ông Đài đã thừa nhận hành vi sai quy định của mình và khai nhận do lúc đó nhất thời nóng giận nên có hành động như vậy.

“Đơn vị đang đề xuất hướng xử lý theo Nghị định 167/2013 quy định hành vi sản xuất, tàng trữ, mua, bán, vận chuyển trái phép pháo, thuốc pháo và đồ chơi nguy hiểm sẽ bị phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng, tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm”, thượng tá Trường thông tin và cho biết khi có quyết định xử phạt sẽ có thông tin cho báo chí sau.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, sau khi xảy ra va chạm giao thông nhẹ với xe của ông Đài, tài xế xe tải có bồi thường 500.000 đồng cho ông Đài.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ một đoạn video clip với nội dung “Quá manh động. Va chạm giao thông. Rút súng chơi luôn”.

Đoạn video clip dài gần 1 phút, ghi lại cảnh tranh cãi dữ dội giữa hai người đàn ông và một người phụ nữ sau va chạm giao thông trên đường. Sau đó, người đàn ông đi xe máy màu đỏ tỏ ra rất nóng giận và trên tay đang cầm một vật giống khẩu súng ngắn chỉ trỏ.

Quá trình xác minh, cơ quan công an xác định được người đàn ông cầm súng trong clip là ông Huỳnh Văn Đài và người phụ nữ là bà Diệp Thị Nhiên (40 tuổi, vợ ông Đài).

Theo đó, vụ việc xảy ra vào trưa 16/4, khi đó, ông Đài dùng xe máy BKS 94E1-128.53 chở bà Nhiên đi thăm người thân ở xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi trên Tỉnh lộ 978 (Cầu Sập - Ngan Dừa). Khi đến đoạn qua ấp Tân Long, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi thì xảy ra va chạm nhẹ với một xe tải lưu thông cùng chiều. Sau đó, giữa ông Đài với tài xế lái xe tải xảy ra cự cãi, ông Đài rút vật giống súng hăm dọa tài xế xe tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.