An ninh hình sự

Công an nói gì vụ "trộm xe máy bị dân vây đánh, bắt quỳ"?

04/06/2018, 20:31

Chủ nhà rượt đuổi 500 mét đã tóm gọn tên trộm rồi “tẩn” một trận và thả ngay sau đó.

danh1

Tên trộm bị chủ phương tiện tóm gọn. Ảnh được cắt từ clip

Chiều ngày 4/6 làm việc với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Văn Chiến, Trưởng Công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi nhận được điện thoại của người dân Ngõ 1, phố Bùi Xương Trạch trình báo vụ việc bắt quả tang một tên trộm xe máy, đơn vị đã cử ngay một tổ công tác xuống địa bàn để nhận đối tượng. Tuy nhiên, khi đến nơi, người dân đã thả tên trộm.

"Vào khoảng 13h ngày 3/6 tại Ngõ 1, phố Bùi Xương Trạch, một đối tượng lạ mặt bắt đầu ngồi lên xe định trộm xe máy, lập tức bị chủ nhà phát hiện rồi rượt đổi 400-500 mét, tới Ngõ 77 Bùi Xương Trạch thì bắt được. Quá trình khống chế, người dân đã thả tên trộm khi công an xuống tới địa bàn", Thượng tá Chiến thông tin.

Về vấn đề người chủ phương tiện đánh tên trộm rồi tự ý thả khi cơ quan công an đang xuống địa bàn, Thượng tá Chiến nói: người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản của mình. Tuy nhiên, khi khống chế bắt được đối tượng thì phải bàn giao hoặc gọi công an địa bàn đến để kịp thời xử lý.

“Nếu chủ phương tiện, cũng như người dân bức xúc, manh động và tự cho mình cái quyền đánh đập tên trộm dẫn đến tử vong thì vô hình trung mình đang từ bị hại lại trở thành bị can. Vì vậy, người dân cần tỉnh táo để giải quyết khi phát hiện vụ việc hay bắt được đối tượng trộm cần phải bàn giao ngay cho công an địa bàn xử lý theo thẩm quyền”, Thượng tá Chiến khuyến cáo.

Trước đó, trên mạng xã hội có đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một nam thanh niên được cho là ăn trộm xe máy bị người dân bắt quả tang. Theo chủ nhân của đoạn clip: "Do ngõ này rất nhiều lần mất trộm xe nên khi bắt được tên trộm, người dân bức xúc nên đã đánh đập hắn cho bõ tức!".

Trong đoạn clip, thanh niên ăn trộm liên tục phải chịu những cú đấm đá, thậm chí là thắt lưng quật vào người, sau đó hắn bị bắt quỳ xuống và bị nhóm người kéo đi được cho là giải lên cơ quan công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.