Xã hội

Công an phường Mai Dịch phủ nhận việc thu nông sản cứu trợ, xé băng rôn

26/02/2021, 17:39

Công an phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy cho rằng, do điểm bán nông sản này lấn chiếm lòng đường nên đã nhắc nhở, yêu cầu thu dọn để đảm bảo ATGT.

img

Hình ảnh dân phòng xếp nông sản lên xe được đăng tải trên facebook

Ngày 26/2, mạng xã hội xôn xao câu chuyện được đăng tải trên facebook cá nhân B.B với nội dung: "Chính quyền phường Mai Dịch đưa công an đến tịch thu hàng nông sản, xé băng rôn tại điểm bán rau trong chương trình kêu gọi giải cứu nông sản giúp bà con xã Liên Mạc, Thanh Hà, Hải Dương, trên đường Trần Vỹ".

Theo thông tin facebooker B.B đăng tải, thì nhóm của họ nhận lời giải cứu rau cải bẹ cho bà con xã Liên Mạc, Thanh Hà, Hải Dương. Hơn 8h sáng ngày 23/2, nhóm bày rau ra bán tại vỉa hè gần cây xăng phố Trần Vỹ (thuộc địa bàn phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

"Chúng tôi bày bán, có căng băng rôn quảng cáo việc anh em lái xe khu vực Tây Hà Nội chung tay bán rau cải giúp cho bà con. 2 tấn rau được đóng vào các túi, mỗi túi 10kg. Chúng tôi đã bán hộ theo đúng giá bà con mong muốn là 30 nghìn đồng/túi", facebooker B.B cho hay.

Theo nội dung facebook này đăng tải, tới chiều cùng ngày, thì thấy có công an, dân phòng, chính quyền đến yêu cầu nhóm dẹp bỏ, nói nhóm "lợi dụng giải cứu lấn chiếm vỉa hè lòng đường" rồi giật xé băng rôn, tịch thu các túi rau chất lên xe tải mang đi.
img

Xe tải chở rau, căng băng rôn bán trên vỉa hè đường Trần Vỹ

Chiều 26/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Công an phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) xác nhận có giải tán một điểm bán rau trên đường Trần Vỹ, gần cây xăng vì điểm bán hàng này lấn chiếm vỉa hè, gây mất ATGT khi những người mua rau đứng lộn xộn dưới lòng đường.

"Hôm đó đồng chí Chủ UBND phường Mai Dịch đi kiểm tra trật tự đô thị, đồng thời có nhắc nhở trường hợp bán hàng này gây mất ATGT, mỹ quan đô thị, phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ phòng chống dịch Covid-19", vị cán bộ này cho hay.

Theo vị cán bộ này, khi bị nhắc nhở, nhóm người bán hàng lời qua tiếng lại cho rằng mình không kinh doanh. Nhưng thực tế, họ bán hàng để cả 1 xe tải to choán hết vỉa hè, căng băng rôn treo biển bán hàng.

Chỉ huy Công an phường Mai Dịch phủ nhận, không có chuyện chính quyền đến tịch thu hàng nông sản, xé băng rôn, mà chỉ nhắc nhở và yêu cầu giải tán điểm bán hàng để đảm bảo ATGT, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Quá trình kiểm tra, do những người bán hàng lời qua tiếng lại, tổ trật tự của phường bốc một số rau lấn chiếm lòng đường vỉa hè lên xe đưa về Công an phường với mục đích giải tán điểm bán hàng này. Tổ công tác cũng mời nhóm bán hàng lên để nhắc nhở, nhận lại số rau trên đưa đi nơi khác bán để đảm bảo ATGT. Tuy nhiên, những người bán hàng cũng không lên giải quyết, bỏ lại số rau trên ở phường.

Tổ công tác cũng không xử lý hay lập biên bản gì đối với điểm bán hàng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.