Xã hội

Công an Quảng Bình vào cuộc vụ đề thi môn Văn vào lớp 10 giống đề kiểm tra

04/06/2019, 21:16

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình giao Công an tỉnh xem xét làm rõ có hay không động cơ, mục đích cá nhân trong vụ việc đề thi môn Ngữ văn.

img
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang giao Công an xem xét làm rõ vụ việc đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ Văn ở tỉnh này

Liên quan đến những “lình xình” trong việc ra đề thi môn Ngữ Văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở tỉnh Quảng Bình, chiều ngày 4/6, trong cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo thi của tỉnh và Sở GD-ĐT, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang đã giao Công an tỉnh xem xét làm rõ có hay không động cơ, mục đích cá nhân trong việc ra đề thi.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào sáng 3/6, hơn 6.400 thí sinh của tỉnh Quảng Bình tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và THPT chuyên Võ Nguyên Giáp bước vào buổi thi đầu tiên với môn Ngữ Văn.

Tuy nhiên, kết thúc buổi thi, nhiều người cho rằng đề thi năm nay của Sở GD&ĐT Quảng Bình giống với đề kiểm tra học kỳ II năm học 2018 - 2019 của Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới (Quảng Bình) và kỳ thi thử tuyển sinh vào lớp 10 của huyện Lệ Thủy. Ngoài ra, 24 thí sinh của phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp phải làm bài khi thời gian còn phân nửa do giám thị ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

Ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GDĐT Quảng Bình khẳng định đó chỉ là "sự trùng hợp ngẫu nhiên" đồng thời cho biết thêm: Từ 3 năm nay, để đề phòng “lợi thế” hoặc "lợi dụng" giáo viên ở TP Đồng Hới tổ chức ôn tập khi thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (đóng tại Đồng Hới), Sở đã không chọn giáo viên ở Đồng Hới ra đề thi tuyển sinh lớp 10. Việc chọn giáo viên ra đề hoàn toàn bất ngờ, bí mật và không hề được thông báo trước. Khi chọn giáo viên ra đề, phương tiện của Sở sẽ đến đón giáo viên đó đưa về “giam lỏng” để ra đề.

Tuy nhiên, để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh trong toàn tỉnh, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình quyết định tổ chức thi lại môn Văn vào lớp 10. Thời gian thi lại là 14h30’ phút ngày 5/6/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.