Xã hội

Công an Quảng Nam nói gì về nguyên nhân vụ TNGT 13 người chết?

07/08/2018, 11:32

Để kết luận nguyên nhân tai nạn cần đánh giá do lỗi kỹ thuật, mất lái hay do người điều khiển buồn ngủ...

Hien-truong-tan-hoang-TNGT-13-nguoi-chet-7

Cơ quan công an đang tích cực điều tra, xác định nguyên nhân chính thức vụ TNGT thảm khốc. Ảnh: Vĩnh Nhân

Trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện cơ quan chức năng mới đánh giá ban đầu, chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc khiến 13 người trong đoàn rước dâu tử vong tại đường tránh Vĩnh Điện (TX Điện Bàn, Quảng Nam). 

"Theo đánh giá ban đầu, qua cả hiện trường để lại và lời khai nhân chứng thì có thể xác định vụ TNGT là do xe khách lấn đường. Cơ quan chức năng đang phải làm rõ thêm một số bước. Có kết luận chính thức mới tính toán đến vấn đề xử lý triệt để", Đại tá Dũng nói.

Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, việc khởi tố hay không thì phải theo quy định của pháp luật. Khởi tố là để điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý hành vi gây nguy hiểm cho xã hội. Còn người gây nguy hiểm không còn nữa thì vấn đề khởi tố hay không phải xem xét.

"Cơ quan chức năng đã giám định kỹ thuật phương tiện bị tai nạn để xem các yếu tố về kỹ thuật hay con người dẫn đến tai nạn. Còn một số yếu tố khác phải tính toán thêm cho đảm bảo tính khách quan như: do lỗi kỹ thuật, mất lái hay do người điều khiển buồn ngủ... Do vụ việc nghiêm trọng nên phải làm hết sức khách quan, chính xác", Đại tá Dũng cho biết.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 23h tối 29/7, một đoàn xe rước dâu xuất phát từ nhà chú rể ở tỉnh Quảng Trị vào Bình Định. Rạng sáng 30/7 thì xảy ra tai nạn với xe đầu kéo trên QL1 qua địa bàn TX Điện Bàn (Quảng Nam) khiến 13 người chết, 4 người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.