Điều tra

Công an Quảng Ngãi lên tiếng về thông tin "thức ăn cho công nhân có dòi"

15/05/2022, 21:38

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục truy xét xử lý tài khoản mạng xã hội Facebook đăng thông tin giả về thức ăn cho công nhân có dòi.

Ngày 15/5, Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin, sau khi tiếp nhận thông tin, hình ảnh thức ăn cho công nhân ở Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi được lan truyền trên mạng xã hội, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã vào cuộc xác minh và bước đầu xác định những hình ảnh này không rõ ràng vị trí, thời gian cụ thể.

Hiện các đơn vị chức năng Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục truy xét, làm rõ người đăng tải, lan truyền thông tin.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra nguồn thực phẩm cung cấp cho công nhân.

Trước đó, những ngày qua, một số tài khoản facebook trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đăng tải, phát tán các clip, hình ảnh được cho là ghi nhận ở nhà ăn của một công ty tại Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi (xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) phản ánh việc trong thức ăn của công nhân có dòi.

Thông tin này thu hút sự quan tâm, bình luận trái chiều của cộng đồng mạng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo lực lượng an ninh mạng và phòng nghiệp vụ phối hợp kiểm tra, xác minh, bước đầu xác định những clip, hình ảnh trên được đăng tải bởi các tài khoản Facebook ảo, nội dung clip, hình ảnh không rõ ràng, không phản ánh được thời gian, địa điểm cụ thể xảy ra.

Qua công tác kiểm tra, xác minh tại Công ty TNHH Mensa Industries và đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp (Công ty TNHH MTV sản xuất - thương mại D&K), lực lượng chức năng ghi nhận cả hai công ty này đều thực hiện nghiêm túc công tác kiểm thực thức ăn (có sổ ghi chép, lưu mẫu, kiểm thực 3 bước hàng ngày), nguồn gốc nguyên vật liệu chế biến đều bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (các đơn vị cung cấp nguyên vật liệu đều có tư cách pháp nhân), có đầy đủ hoá đơn, chứng từ hợp đồng, phục vụ việc truy xuất thực phẩm hàng ngày. Khi thức ăn nấu chín, cho vào khay và được Công ty Mensa giám sát chặt chẽ.

Đối chiếu quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, cả hai bên đều chấp hành, thực hiện nghiêm túc. Hoàn toàn không thể xảy ra tình trạng thức ăn nấu chín mà có dòi như thông tin một số tài khoản mạng Facebook đăng tải.

Qua nắm tình hình trong Công ty Mensa và người lao động, không ghi nhận việc phản ảnh chất lượng thực phẩm do Công ty D&K cung cấp.

Công an tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo, đối với người lao động, khi phát hiện tình trạng thức ăn tại cơ quan, doanh nghiệp mình không bảo đảm VSATTP hoặc quyền, lợi ích hợp pháp của mình bị xâm hại thì nên báo cáo ngay cho lãnh đạo, công đoàn, bộ phận nhân sự của cơ quan, doanh nghiệp mình đang làm hoặc các cơ quan chức năng có trách nhiệm (liên quan đến chất lượng thực phẩm có thể báo cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi, Công an tỉnh,…) để được hỗ trợ.

Đồng thời không nên chia sẻ trên mạng xã hội những thông tin chưa được kiểm chứng và nên tiếp nhận thông tin qua các nguồn, kênh chính thống để tránh vi phạm pháp luật.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi vẫn đang truy xét nguồn tán phát thông tin giả nói trên để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.