An ninh hình sự

Công an Quảng Ngãi tìm người bị "Nhân Manly" lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

19/10/2022, 22:48

Phạm Hoài Nhân lập tài khoản mạng xã hội Facebook rồi rao bán thiết bị âm thanh, ánh sáng để lừa người khác chuyển tiền rồi chiếm đoạt.

Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Hoài Nhân (SN 1995; hộ khẩu thường trú Ấp Hòa Ninh, xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang; tạm trú tổ 1, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet”.

img

Phạm Hoài Nhân bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, thời gian qua Nhân lập nhiều tài khoản Facebook đăng bài viết với nội dung bán các sản phẩm thiết bị âm thanh, ánh sáng. Khi có người dân nhắn tin mua các sản phẩm thì Nhân yêu cầu người mua chuyển tiền qua tài khoản. Sau khi nhận tiền Nhân cắt liên lạc, khoá tài khoản và chặn số người đã tin tưởng chuyển tiền cho Nhân.

Qua thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu, Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP.Quảng Ngãi phối hợp với Công an phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi mờ Nhân làm việc.

Qua bước đầu đấu tranh, Phạm Hoài Nhân khai nhận từ tháng 7/2022 đến cuối tháng 9/2022, bằng các thủ đoạn tương tự, Nhân đã thực hiện hơn 20 vụ lừa đảo của nhiều người dân tại các tỉnh, thành phố trên cả nước với số tiền chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

img

Cơ quan Công an đến nơi tạm trú của Phạm Hoài Nhân để mời làm việc trước khi đọc quyết định bắt tạm giam.

Công an TP.Quảng Ngãi thông báo các bị hại đã từng liên hệ với các tài khoản Facebook “Nhân Manly”, “Thành Đạt” và “Âm thanh thanh lý” để mua hàng và bị lừa đảo chiếm đoạt tiền thì liên hệ với Công an TP.Quảng Ngãi qua số điện thoại 0935958479 để được tiếp nhận, giải quyết.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.