An ninh hình sự

Công an Quảng Ninh bắt nhóm cưỡng đoạt hàng tỷ đồng ở khu vực cảng Hòn Nét

15/03/2021, 22:10

Nhóm tội phạm từng cưỡng đoạt tài sản lên tới hàng tỷ đồng trên vùng biển TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa bị bắt giữ.

img

Khu vực cảng Hòn Nét thuộc vùng biển TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) - nơi các đối tượng thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản lên tới hàng tỷ đồng từ nhiều năm nay

Ngày 15/3, Công an tỉnh Quảng Ninh đã làm rõ, bắt ổ nhóm cưỡng đoạt tài sản tại khu vực vùng biển TP Cẩm Phả.

Bước đầu, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng cầm đầu ổ nhóm này là Vương Quốc Tiến (SN 1968, trú tại khu Nam Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả) và một số đồng phạm.

Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh, xác định: Từ năm 2015 đến nay, với thủ đoạn đe dọa các chủ hàng cung ứng vật tư, thực phẩm trên biển cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi neo đậu tại vùng biển cảng Hòn Nét, các đối tượng thu tiền "luật" trên mỗi đơn hàng trị giá tương ứng 1.000 đô la Mỹ là 3 triệu đồng. Ước tính số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt, thu lời bất chính lên tới hàng tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan. Đề nghị những ai là bị hại của nhóm đối tượng trên cung cấp thông tin, phối hợp với cơ quan Công an để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật qua số điện thoại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh: 069.2808.195.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.