An ninh hình sự

Công an Quảng Ninh nói gì về số tiền "hẻo" trong sới bạc "khủng"?

07/03/2016, 20:50

Số tiền gần 30 triệu đồng thu giữ trong vụ đột kích sới bạc "khủng" Quảng Ninh đang khiến dư luận thắc mắc.

07.03.2016_bb_1457343707
Sới bạc "khủng" ở Quảng Ninh bị Công an triệt phá.

Trước thắc mắc của dư luận về vụ bắt sới bạc “khủng” ở Quảng Ninh, tạm giữ 176 đối tượng có liên quan nhưng chỉ thu giữ gần 30 triệu tiền mặt, Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho PV Báo Giao thông biết, một sới bạc lớn không có nghĩa là tang vật trên chiếu đánh cũng lớn.

176 người bị tạm giữ là những người có mặt tại sới bạc lúc công an triệt phá chứ không phải là tất cả đều tham gia đánh bạc. Có thể, một trong số họ đứng xem hay là người đi theo cùng nhưng không chơi hoặc là đi lại loanh quanh tại khu vực của sới. Vậy nên, cơ quan điều tra sẽ phải sàng lọc đúng đối tượng để xử lý đúng người, đúng tội về hành vi đánh bạc.

Số tiền gần 30 triệu bị thu giữ là tang vật khi các trinh sát thu ngay trên chiếu bạc, còn số tiền họ mang theo trong người mà không đặt xuống sới hoặc cất trong người thì không thể thu giữ. Ngay trong lúc đột kích và triệt phá, cơ quan công an đã ghi hình ảnh khách quan và số tiền bắt quả tang này đang được niêm phong chặt chẽ. Các loại tang vật khác như ô tô, xe máy, điện thoại và đồ dùng cho sới bạc cũng đang được thu giữ. Tất cả sẽ được sàng lọc, phân loại và xác định đúng loại nào sử dụng vào mục đích đánh bạc, từ đó sẽ làm bằng chứng để hoàn thiện hồ sơ vụ án.

“Phương án và quá trình thực hiện phá sới bạc đã được Ban chuyên án thực hiện kỹ lưỡng, công phu, công khai, minh bạch”, Đại tá Đỗ Văn Lực nhấn mạnh.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 13h30 phút chiều 5/3, hàng trăm trinh sát thuộc phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ninh đã bất ngờ đột kích sới bạc. Tại thời điểm phá sới, các trinh sát đã bắt giữ 176 đối tượng với hàng chục xe ô tô và nhiều tang vật liên quan đến hoạt động đánh bạc. Các con bạc đến từ nhiều địa phương khác nhau, cơ quan Công an đã đưa toàn bộ về trụ sở tiến hành sàng lọc, phân loại, xác định mức độ vi phạm của những người có mặt trong sới bạc, xác minh các phương tiện liên quan để lập hồ sơ, điều tra xử lý.

Được biết, sới bạc này hoạt động hết sức tinh vi,  tụ tập nhiều con bạc “khát nước” ở các địa phương đến sát phạt. Sau quá trình xác minh, điều tra Công an tỉnh đã huy động lực lượng triệt phá thành công tụ điểm đánh bạc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.