Xã hội

Công an sẽ triệu tập nữ phật tử chùa Ba Vàng Phạm Thị Yến?

22/03/2019, 13:58

Dự kiến ngày mai, Công an Uông Bí sẽ triệu tập bà Phạm Thị Yến - người rao giảng vong báo oán ở chùa Ba Vàng lên làm việc.

img
Hoạt động truyền bá "vong báo oán" tại chùa Ba Vàng (ảnh Báo Lao Động)

Sáng 22/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND TP. Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết: Hiện nay chính quyền đang chỉ đạo các cơ quan vào cuộc vụ việc chùa Ba Vàng truyền bá “vong báo oán”.

UBND Thành phố yêu cầu Công an Thành phố tiếp tục củng cố chứng cứ, đồng thời dựa trên các video, clip có sẵn của Báo Lao động ghi được để xác minh toàn bộ danh sách những người xuất hiện trong video. Đặc biệt là những người vong nhập rồi những người rao giảng vong báo oán; kiểm tra việc đăng ký tạm trú, tạm vắng và các hoạt động tại chùa để làm rõ.

"UBND TP Uông Bí đã chỉ đạo Công an Thành phố, nếu đủ chứng cứ thì chiều mai (23/3), phải triệu tập bà Phạm Thị Yến (người rao giảng vong báo oán) lên để xác minh, làm rõ một số nội dung liên quan đến vụ việc”, ông Hà thông tin.

Ông Hà cũng cho biết thêm: “Đây là việc làm huyễn hoặc tâm linh, người ta che dấu từ đầu hệ thống, kiểm soát, khám túi, khám người, cảnh giới như thế nên nếu không có phóng sự điều tra của Báo Lao động thì mình cũng khó mà biết được. Đây là cơ hội để làm trong sạch lại hoạt động tại chùa Ba Vàng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.