Đời sống

Công an Thái Nguyên vào cuộc vụ BN178 gian dối gây nguy cơ lây lan Covid-19

29/03/2020, 17:00

UBND huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã giao Công an huyện Đại Từ vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm bệnh nhân giấu bệnh Covid-19.

img
Khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Thái Nguyên. Ảnh Báo Thái Nguyên.

Chiều nay (29/3), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Quang Anh, Chủ tịch UBND huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên cho biết, trước thông tin bệnh nhân dương tính với Covid-19 số 178 tại xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có biểu hiện khai báo gian dối nhằm giấu bệnh sau khi tiếp xúc với nhiều người, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện Đại Từ vào cuộc điều tra, xử lý.

Theo đó, UBND huyện Đại Từ yêu cầu Công an huyện xác minh rõ vụ việc, đối chiếu với các quy định liên quan để tham mưu biện pháp xử lý thích hợp.

Tuy nhiên, trước mắt, do bệnh nhân trên đã được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh, Hà Nội) điều trị nên ưu tiên số 1 hiện nay là tạo điều kiện để bệnh nhân chữa trị khỏi bệnh.

Đồng thời, các ngành chức năng, hệ thống chính trị trên địa bàn đang tích cực rà soát, cách ly những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên. Thực hiện tiêu độc, khử trùng các khu vực bệnh nhân lui tới để dập dịch, không cho virus phát tán ra cộng đồng.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, Thái Nguyên đã có bệnh nhân đầu tiên dương tính với Covid-19 là bệnh nhân số 178.

Bệnh nhân nữ 44 tuổi trên đã làm thuê ở nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong 2 tháng. Công việc là đưa cơm tới các khoa, phòng trong bệnh viện.

Tuy nhiên, khi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ khám lúc 16h50, ngày 27/3 với triệu chứng đau đầu, chóng mặt, bệnh nhân có biểu hiện che giấu thông tin khi cho biết mình chỉ ở nhà không đi đâu và bị đau đầu, chóng mặt nên đi khám.

Bệnh nhân được lập hồ sơ bệnh án điều trị tại khoa nội, xét nghiệm công thức máu và đường máu cho kết quả bình thường. Đến 20h cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện đau họng, sốt, kiểm tra thân nhiệt 37,6 độ C.

Sau đó, khi bệnh có diễn biến nặng hơn và được xác định có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trước khi tiếp xúc gần với nhiều người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.