Xã hội

Công an Thanh Hoá lên tiếng vụ dừng xe khách, đưa cô gái F2 đi cách ly

30/03/2020, 17:48

Bước đầu cơ chức năng xác định, việc dừng xe khách dọc đường do trên xe có một trường hợp tiếp xúc với nguồn lây nhiễm của Công ty Trường Sinh.

img
Lực lượng Công an Thanh Hóa chặn chiếc xe 36B-026.96 để đưa Tr. cùng toàn bộ hành khách vào khu vực cách ly (Ảnh: CATH)

Liên quan đến sự việc Công an Thanh Hóa tiến hành chặn dừng xe ô tô khách BKS: 36B-026.96 của nhà xe Tùng Lâm chở cô gái tên Th.N.Tr (SN 1997, ngụ ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cùng 29 hành khách khác để đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm thì cũng có không ít ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho rằng: Nếu cô gái biết tiếp xúc với nguồn lây nhiễm sao không thông báo cho cơ quan y tế trước khi lên xe về quê? Hay nếu dọc đường đi biết thông tin sao không thông báo cho nhà xe hay cơ quan y tế gần nhất để có biện pháp cách ly sớm nhất, nhỡ may dọc đường xe đón, trả khách thì việc lây nhiễm sẽ như thế nào?...

Về vấn đề này, ngày 30/3, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin: Khoảng 15h ngày 29/3/2020, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an TX. Bỉm Sơn tiến hành hành dừng xe ô tô khách của nhà xe Tùng Lâm chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 29 hành khách, trong đó có một nữ hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 là Tr. Trước khi lên xe về Thanh Hóa Tr. đã đứng chờ xe tại ngã tư Mai Dịch, Hà Nội, sau đó lên chiếc xe ô tô khách của nhà xe Tùng Lâm để về quê.

"Khi đi trên xe, Tr. có biểu hiện sốt, ho và tức ngực. Một số người dân đã báo cho lực lượng CSGT Thanh Hóa để chặn giữ chiếc xe này và đưa Tr. vào bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp cách ly y tế", Công an tỉnh Thanh Hóa nêu.

Ở một góc độ khác, Đại tá Lê Văn Chiến - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Công an huyện Thiệu Hóa điện báo xuống Phòng CSGT về trường hợp xe ô tô khách Tùng Lâm có chở 1 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Sau khi nắm thông tin, Phòng CSGT tổ chức lực lượng phối hợp với TX Bỉm Sơn kiểm tra, rà soát để chặn dừng chiếc xe 36B-026.96 khi xe này vừa đến địa phận TX Bỉm Sơn để đưa cô gái cùng hành khách đến khu cách ly.

Để rộng đường dư luận, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Th.N.Tr., hiện đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa TX Bỉm Sơn. Cô gái này cho hay: Khi lên xe biết thông tin người bạn tiếp xúc với người bị nhiễm thì em đã điện về Trạm y tế xã, sau đó Trạm y tế xã có làm việc như thế nào em không biết, chỉ biết khi đến Bỉm Sơn thì người ta đưa em đi cách ly.

Trả lời câu hỏi tại sao khi biết thông tin không báo cho nhà xe để đến cơ sở y tế gần nhất, Tr. nói: "Khi lên xe em chưa biết đã tiếp xúc với người đấy. Thực ra em chỉ tiếp xúc theo kiểu bạn của em quen người đấy (người bị nhiễm Covid-19-PV) và em không biết người ta làm trong công ty đó (Công ty Trường Sinh - PV). Khi em lên xe thì bạn em điện, em mới biết nên sau đó điện về cho Trạm y tế xã".

Tr. cho biết không thông báo cho nhà xe vì xe đã chạy được một lúc mà điện trực tiếp về quê nhà để xin được đi cách ly.

Trong một diễn biến khác, sáng ngày 30/3, ông Bùi Huy Hùng - Chủ tịch UBND TX Bỉm Sơn cho biết, bệnh nhân Tr. đã có kết quả âm tính lần 1 với Sars-CoV-2. Hiện vẫn đang theo dõi, cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa TX Bỉm Sơn. Còn toàn bộ số hành khách và lái, phụ xe 36B-026.96 đã được cơ quan chức năng lấy thông tin quê quán, số điện thoại và hướng dẫn cách ly tại gia đình.

Riêng đối với nhà xe Tùng Lâm, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở GTVT Thanh Hóa cũng đã yêu cầu báo cáo giải trình cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.