Đời sống

Công an Thanh Hoá xuống đồng gặt lúa cho dân để "chạy" bão số 5

10/09/2021, 17:13

Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã huy động lực lượng xuống đồng cùng nhân dân gặt lúa trước khi bão số 5 đổ bộ về.

Ngày 10/9, hơn 40 cán bộ, chiến sỹ của Công an huyện Như Thanh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn nhanh chóng huy động lực lượng khẩn trương giúp nhân dân thu hoạch lúa mùa.

img

Lực lượng Công an huyện Như Thanh cùng xuống đồng gặt lúa giúp nhân dân chạy bão số 5

Từ 6h sáng 10/9, hơn 40 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Như Thanh đã có mặt tại các cánh đồng của 2 thôn Khe Sình và Phú Sơn thuộc xã Phú Nhuận cùng với các tổ giám sát cộng đồng và các đồng chí trưởng thôn tổ chức gặt lúa cho các hộ dân theo phương châm “làm đến đâu, sạch đến đó” và trực tiếp vận chuyển, bàn giao cho các hộ dân.

img

Trên các cánh đồng, những màu áo của lực lượng Công an xen kẽ với ruộng lúa

Được biết, cả hai thôn nói trên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các hộ gia đình trong thôn không được phép ra khỏi nhà, trong khi đó lúa ngoài đồng đã đến ngày thu hoạch.

Để đảm bảo không gây thiệt hại cho nhân dân, đặc biệt trước diễn biến phức tạp của bão Conson đang tiến vào đất liền nên Công an huyện Như Thanh đã nhanh chóng phân công, bố trí lực lượng xuống đồng gặt lúa giúp dân.

img

Lúa sau khi gặt xong được chở lên xe cải tiến để chuẩn bị đi tuốt

img

Những bao lúa được đóng lại cẩn thận, vận chuyển về cho từng hộ dân

Ông Nguyễn Văn Giáp, ngụ ở thôn Phú Sơn, xã Phú Nhuận cho biết: Nhà tôi có 3 mẫu lúa đã chín từ mấy hôm nay nhưng do đang thực hiện giãn cách để phòng dịch Covid - 19 nên chưa gặt được. Đang băn khoăn không biết phải làm sao thì hôm nay, được các đồng chí Công an, cùng với thôn gặt giúp, tôi rất xúc động. Lúa đã được chuyển về nhà rồi, có mưa bão gì cũng không lo lắng nữa.

img

Các hộ dân nhận được lúa tranh thủ lúc trời nắng mang ra phơi khô trước khi bão về

Thượng tá Trần Hùng Vương - Trưởng Công an huyện Như Thanh là người trực tiếp chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ dưới những cánh đồng lúa cho biết: Tổng diện tích lúa mùa của 2 thôn Khe Sình và Phú Sơn khoảng 50ha đang chín rộ cần thu hoạch. Để gặt hết số lúa này, chúng tôi dự kiến sẽ thực hiện trong 2 ngày, được hộ nào sẽ vận chuyển giao tận nhà cho hộ đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.