Điều tra

Công an thông tin mới nhất vụ giết 2 người ở Thạch Thất

08/12/2015, 21:29

Chiều 8/12, Công an Hà Nội đã công bố thông tin điều tra mới nhất về vụ giết 2 người ở Thạch Thất.

cong-an-thong-tin-moi-nhat-vu-giet-2-nguoi-o-thach
Nguyễn Văn Kỳ, nghi phạm trong vụ giết 2 người ở Thạch Thất khi bị bắt. (Ảnh: Người lao động)

Chiều 8/12, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) cho hay đơn vị này đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Nguyễn Văn Kỳ là nghi phạm gây ra vụ án mạng khiến 4 người thương vong vào rạng sáng 7/12 tại xã Canh Nậu (Thạch Thất).

Theo điều tra ban đầu của Công an TP Hà Nội, khoảng 1h sáng ngày 7/12, 4 người trong gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (57 tuổi, Canh Nậu) phát hiện kẻ trộm đột nhập vào nhà.

Ông Chuân và con trai là Nguyễn Lương Chỉnh (27 tuổi) bị đối tượng này đâm thương tích nặng. Bà Nguyễn Thị Năm (53 tuổi, vợ ông Chuân) và Nguyễn Lương Tuân (33 tuổi, con trai cả của ông Chuân) chạy ra cũng bị đối tượng này đâm thương tích. Sau đó, tên trộm trèo tường chạy thoát.

Cả 4 nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng ông Chuân và Chỉnh đã tử vong do vết thương quá nặng. Khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định tài sản bị mất là 1 điện thoại Sony M2 và một điện thoại Nokia 105.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định Kỳ chính là nghi phạm gây án. Đối tượng này bị bắt vào chiều cùng ngày tại huyện Đan Phượng (Hà Nội). Bước đầu tại cơ quan điều tra, Kỳ đã khai nhận hành vi phạm tội. Cụ thể, Kỳ mới ra tù tháng 5/2015, sống lang thang và không có việc làm.

Khoảng 23h ngày 6/12, Kỳ mang theo một dao nhọn để trong túi quần bên phải và đi vào xã Canh Nậu tìm nhà dân có sơ hở để trộm cắp lấy tiền mua ma túy.

Khoảng 1h ngày 7/12, Kỳ trèo tường vào nhà ông Chuân vì thấy nhà ông này chỉ khóa cửa cổng, không khóa cửa nhà. Sau khi vào sân, Kỳ đi qua cửa lên cầu thang và vào phòng Chỉnh ở tầng 2. Tại đây, Kỳ lấy 2 điện thoại cất vào túi áo khoác rồi đi xuống.

Đi đến cầu thang, Chỉnh phát hiện có trộm và hô hoán. Khi bị gia đình ông Chuân đuổi theo bắt giữ, Kỳ rút dao nhọn và đâm ông Chuân, Chỉnh nhiều nhát. Sau khi đâm bà Năm và anh Tuân, Kỳ trèo tường chạy trốn.

Con dao gây án bị Kỳ vứt xuống ruộng. Đối tượng này lẩn trốn ở xã Trung Châu (Đan Phượng) cho đến khi bị bắt.

Tính từ thời điểm nhận được tin báo án, công an đã mất hơn 13 giờ đồng hồ để bắt nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ. Kỳ được xác định là nghi phạm duy nhất trong vụ án này.

Liên quan đến một nghi phạm khác tên là Cấn Văn Nam, cảnh sát đã xác định Nam không có liên quan. Cụ thể, sáng 7/12, cảnh sát thấy Nam xuất hiện tại lán của Kỳ nên đã mời về trụ sở để làm rõ. Tuy nhiên, Nam chỉ qua lán của Kỳ chơi.

Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn tất thủ tục tố tục đối với nghi phạm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.