Điều tra

Công an thông tin vụ cháy nhà 4 người chết thảm ở Bình Dương

26/02/2017, 14:22

Theo thông tin ban đầu, có thể vụ cháy do chập điện, lúc này các nạn nhân đang ngủ sâu nên bị ngạt khói.

chay-1_gfmd

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến bốn người tử vong (Ảnh: Vũ Hội/Pháp luật TP. HCM)

Liên quan đến vụ cháy nhà trong hẻm ở TP Thủ Dầu Một, Bình Dương khiến 4 người trong gia đình chết thảm, theo Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương, có thể vụ cháy là do chập điện, lúc này các nạn nhân đang ngủ sâu nên bị ngạt khói.

Cụ thể, trả lời tờ Pháp luật TP. HCM, Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương, cho biết do vụ cháy được người dân phát hiện muộn, khi lực lượng đến hiện trường thì đám cháy bùng phát rất cao, bao trùm toàn bộ căn nhà. Lực lượng chữa cháy nhanh chóng tiếp cận dùng vòi tiếp nước để dập tắt lửa. Khoảng bảy phút sau thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

“Kết cấu của căn nhà là nhà cấp 4 có gác lửng bên trong và nhà hai cửa được thiết kế chắc chắn. Tuy nhiên khi cháy hai cửa được khóa chặt nên các nạn nhân không thể thoát ra ngoài. Tuy diện tích cháy không lớn nhưng gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Theo nhận định ban đầu, có thể vụ cháy là do chập điện” - đại diện Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 26/2 tại hẻm 30/4, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bốn nạn nhân trong gia đình đã tử vong được xác định là: ông Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long), bà Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre) và 2 cháu Hồ Gia Bảo (9 tuổi), Hồ Bảo Châu (3 tuổi). Thi thể đầu tiên là cháu bé 9 tuổi được phát hiện gần cửa chính. Tiếp đó là thi thể người vợ và đứa con nhỏ. Thi thể người chồng được phát hiện gần cầu thang dẫn lên gác.

Trả lời tờ Dân Việt, Bà Vũ Thị S. (62 tuổi, là hàng xóm kế bên ngôi nhà bị cháy) cho biết: “Khi vào được phía trong nhà, người đầu tiên chúng tôi phát hiện đã chết dưới phòng khách là cháu Hồ Gia Bảo, phía trên lầu là vợ chồng chủ nhà và cháu Châu. Thương lắm, cảnh tượng cô Yến đang ôm bé Châu trong lòng nằm chết vẫn còn ám ảnh tôi”.

Hàng xóm đều cho biết gia đình họ sống rất hòa thuận với hàng xóm, ông Diệp rất quan tâm tới vợ và con mình, hai đứa nhỏ thì suốt ngày quấn quýt bên bố mẹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.