Pháp luật

Công an thông tin vụ đạo diễn tố "bị đánh đập, còng tay"

13/11/2018, 18:48

Công an quận Ninh Kiều đưa ra nhiều chứng cứ chứng minh nội dung đơn của đạo diễn là không đúng sự thật

IMAG0507

Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều cung cấp thông tin sự việc. Ảnh Lê An

Liên quan đến vụ đạo diễn, giảng viên tố bị công an đánh, chiều 13/11, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã chính thức cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc.

Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết, nhận được đơn của ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, ngụ TP HCM) phản ánh bị lực lượng Công an còng tay, đánh đập, chửi bới. Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra, xác minh thì những thông tin này không đúng với nội dung vụ việc.

Đại tá Sáu thông tin, trưa 9/11, lực lượng Công an nhận được tin có 2 đối tượng, trong đó có đối tượng Phan Trung Tính (43 tuổi, ngụ quận Cái Răng), có hành vi tàng trữ ma tuý đang ở một quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai nên đã cử tổ công tác xuống

Khi tổ công tác đến nơi 2 người này đã rời đi. Sau đó, tổ công tác di chuyển đến dốc cầu Quang Trung đã phát hiện Tính đang điều khiển xe, phía sau đang chở theo một người nên đã dừng xe lại, yêu cầu được kiểm tra phương tiện.

Ngay lúc này, người ngồi phía sau liền cầm theo gậy ba khúc và bỏ chạy, được khoảng 5m thì té ngã nên lực lượng khống chế, đưa cả hai về làm việc.

IMAG0499

Cây gậy 3 khúc ông Việt cho rằng là đạo cụ

Qua xác minh, người đi cùng là Đặng Quốc Việt (46 tuổi, ngụ TP HCM). Lực lượng trinh sát và xung kích tuần tra đều xác định, khi khống chế ông Việt tại hiện trường không có ai nổ súng, đánh đập hay còng tay. Ông Việt cũng không có đánh rơi đồ vật, tài sản gì và trên đường đi cũng không yêu cầu quay lại để tìm như nội dung phản ánh.

Khi Công an tiến hành ghi lời khai, ông Việt trình bày bị khó thở do bệnh tim nên không tiến hành làm việc được. Công an quận Ninh Kiều tổ chức đưa ông Việt đến bệnh viện kiểm tra, kết luận ông Việt viêm phổi, bóng tim to.

Kết quả xác nghiệm hoá sinh nước tiểu, phân, dịch chọc dò xác định, ông Việt dương tính với chất Marijuana (cần sa).

“Lời khai của tài xế taxi đưa ông Việt đến bệnh viện, kết quả kiểm tra camera tại khoa cấp cứu và làm việc với y bác sĩ, lực lượng tuần tra từ khi đưa ông Việt về trụ sở Công an và đến khi khám tại bệnh viện không có chuyện còng tay cũng như không cho ông này đi vệ sinh”,Đại tá Trần Văn Sáu khẳng định.

Sau khi có kết quả khám sức khoẻ ông Việt được đưa về Công an phường Xuân Khánh (quận Ninh Kiều) làm việc. Tại đây, ông này đã viết tường trình với nội dung việc ông bị mệt là do bệnh tim chứ không có bị lực lượng nào xô đẩy, đánh đập.

Còn gậy 3 khúc bằng kim loại, ông Việt mang theo và cho rằng đây là đạo cụ, Cơ quan công an thông tin, đây là công cụ hỗ trợ và không có giấy phép sử dụng.

Từ những điều này, lãnh đạo Công an Quận Ninh Kiều khẳng định nội dung đơn yêu cầu của ông Việt là không có cơ sở, là bịa đặt không có đúng với lời khai ban đầu.

Còn việc ông này đăng nội dung lên mạng, Công an sẽ đối chiếu quy định, hành vi xuyên tạc vu khống làm ảnh hưởng đến uy tín lực lượng công an rồi xét xử lý theo quy định.

Đối với Tính, sau khi được mời về làm việc, qua kiểm tra trên người của Tính, Công an phát hiện 27g cần sa. Test nhanh cho kết quả dương tính với ma túy.

Hiện cơ quan Công an đang tiến hành giám định số lượng cần sa, nếu đủ định lượng sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.