Điều tra

Công an thu giữ ô tô "hot girl Tina Dương" thuê rồi đem bán 450 triệu

02/10/2022, 18:17

Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) vừa tạm giữ một xe ô tô để phục vụ điều tra liên quan vụ cô gái Bắc Giang bị tố lừa đảo nhiều tỷ đồng.

Chiều 2/10, Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, ô tô mang biển số 51H-242.74 đã được đưa về Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra.

Chiếc xe này được xem là vật chứng trong vụ việc có dấu hiệu “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, liên quan đến "hot girl Tina Duong' (tên thật N.T.V.A, 27 tuổi, trú tại tỉnh Bắc Giang).

img

Chiếc ô tô bị tạm giữ để điều tra.

Cách đây 2 ngày (30/9), tại buổi họp giao ban báo chí định kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận chủ trì, thượng tá Nguyễn Ngọc Oanh, Phó trưởng Công an TP Phan Thiết, Bình Thuận cho biết công an thành phố đang vào cuộc điều tra xác minh nguồn tin tố giác tội phạm, để xử lý.

Theo thượng tá Oanh, trước đây đơn vị đã nhận phiếu chuyển đơn từ Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình về nội dung công dân tố cáo N.T.V.A. lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

V.A. đã làm hợp đồng thuê một xe ô tô của công ty ở quận Tân Bình, TP.HCM trong thời hạn 3 tháng để tự lái đi lại. Việc giao nhận xe diễn ra tại phường Phú Thuỷ, TP Phan Thiết.

Quá thời hạn thuê nhưng V.A. tránh né, không trả xe. V.A. đã đưa xe này ra TP Ninh Bình để... bán trái cây. Sau đó bán chiếc xe thuê này cho một người đàn ông khác với giá 450 triệu đồng.

V.A. đã làm giả giấy tờ xe và người mua đã chuyển trước tổng cộng 390 triệu đồng. Đến ngày làm thủ tục sang nhượng, V.A. lại tránh.

Cùng thời điểm này, V.A. còn thiếu tiền nhiều người khác nên trốn từ TP Ninh Bình về TP.HCM. Làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra, V.A. đã thừa nhận hành vi này và cho biết không còn khả năng trả khoản nợ 390 triệu đồng. “Tang vật của vụ án này đang được chuyển từ Ninh Bình về Phan Thiết để định giá, phục vụ điều tra”, thượng tá Oanh nói.

Đang trong quá trình giải quyết vụ việc trên, Công an TP Phan Thiết tiếp tục nhận đơn tố cáo của anh N.H.N. ở TP.HCM đối với V.A. về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, Công an nhận thêm 5 đơn tố cáo nữa cũng liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của V.A.

Công an TP Phan Thiết đang tập trung làm rõ các số tài khoản liên quan, các mối quan hệ với người nhận tiền V.A để làm căn cứ tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 18/9, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã mời N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang (còn gọi là Tina Dương) đến làm việc do có các đơn tố cáo. Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.