Điều tra

Công an tiếp tục khám xét một chi nhánh Alibaba ở TP.HCM

20/09/2019, 18:06

Hiện, công an đang khám xét chi nhánh Công ty CP Địa ốc Alibaba trên địa bàn quận Thủ Đức (TP.HCM) chiều 20/9.

img
Công an tiếp tục khám xét trụ sở chi nhánh Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Chiều 20/9, Công an TP.HCM tiếp tục khám xét chi nhánh Công ty CP Địa ốc Alibaba là Công ty cổ phần Địa ốc Chiến Binh Thép trên đường số 5, phường Linh Chiểu, (quận Thủ Đức).

Qua tìm hiểu, công ty trên được cho có liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba vừa bị Công an TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam 2 lãnh đạo công ty này. Giấy đăng kí hoạt động do một người đàn ông đứng tên. Cũng trong chiều cùng ngày, những cán bộ, nhân viên của Công ty Alibaba cũng được cơ quan công an mời đến làm việc.

Sáng 20/9, nhiều người là khách hàng đã kéo đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tố cáo hành vi lừa đảo của công ty này. Cùng thời điểm trên bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc Công ty địa ốc Alibaba phụ trách đối ngoại và đào tạo, đã có mặt tại trụ sở PC03 để làm việc. Tại đây, điều tra viên đã hỏi một số vấn đề xung quanh đến hồ sơ tài liệu, vật chứng thu giữ được nhằm phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, chiều 18/9 Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Alibaba và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền ở TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận. Cơ quan công an cũng khởi tố bị can, bắt để tạm tạm và thực hiện lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (SN 1989, quê Gia Lai, Tổng giám đốc Công ty Alibaba).

Một số hình ảnh tại buổi khám xét chi nhánh Công ty CP Địa ốc Alibaba chiều 20/9:

img
An ninh được siết chặt khi lực lượng chức năng làm việc tại trụ sở chi nhánh công ty.
img
Theo quan sát của PV đến 17h chiều tối cùng ngày cơ quan công an đang tiếp tục làm việc tại chi nhánh.
img
img
Chi nhánh Alibaba nằm trên đường Hoàng Diệu, quận Thủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.